Khử hôi miệng và kháng nấm, sử dụng Bách lý hương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khuẩn nấm không chỉ sống ở những nơi như phòng tắm hay giường ngủ, chúng tồn tại ở khắp mọi nơi. Nếu xâm nhập được vào cơ thể, chúng sẽ gây ngộ độc, viêm mũi dị ứng, đau nửa đầu, mệt mỏi kéo dài...

Theo Tiến sĩ Jill Crista, bác sĩ danh dự của Đại học Y khoa tự nhiên Portland (Hoa Kỳ), chuyên gia về nấm đã chỉ ra rằng: biết sử dụng cỏ xạ hương thì có thể hỗ trợ diệt trừ khuẩn nấm.

Kháng nấm, cải thiện hôi miệng và tình trạng viêm phổi

Bách lý hương, còn gọi là cỏ xạ hương, là loại thảo dược tôi thích nhất dùng để chống nấm, nó có rất nhiều tác dụng. Bạn có thể dùng cỏ xạ hương cả tươi hoặc khô, hoặc tinh dầu, dùng để nấu ăn hoặc chế thành viên nang để uống.

Đây là loại cỏ mọc dại và nếu như không phải là một người làm vườn giỏi thì rất khó có thể trừ sạch nó, nhưng nó cũng rất đẹp và thích hợp để đặt trong phòng bếp hoặc trồng trong chậu cảnh. Tính chất của bách lý hương mềm mà lại rất dai, chính vì vậy mà nó trở thành thảo dược tuyệt vời để tiêu diệt nấm.

Nó cũng rất đẹp và thích hợp để đặt trong phòng bếp hoặc trồng trong chậu cảnh... (Pixabay)

Cỏ xạ hương là một thảo mộc có tác dụng chống nấm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, không chỉ có công hiệu tiêu diệt nấm, nó còn có thể trừ được cả ký sinh trùng, động vật nguyên sinh và nhiều sinh vật đáng ngờ khác tồn tại bên trong màng sinh học.

Cỏ xạ hương có tác động lên cả đường hô hấp, hỗ trợ điều trị bệnh nhân thường xuyên bị viêm phổi và viêm phế quản.

Thymol trong tinh dầu cỏ xạ hương có tính kích thích và làm khô, có thể phá hủy màng sinh học của nấm trên răng miệng, cải thiện mùi hôi miệng, nước súc miệng listerine cũng chứa tinh chất thymol này. Tinh dầu ấy cũng được làm thành dạng thuốc hít, giúp cải thiện bệnh lý về xoang và phổi mạn tính.

Mặc dù cỏ xạ hương có tính an toàn rất cao, nhưng tôi vẫn chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn, để tối đa hóa hiệu quả điều trị.

2 phương pháp bổ sung cỏ xạ hương

Cách 1: Hít hơi nước có chứa tinh dầu cỏ xạ hương
    • Bước 1: Cho 3 thìa canh bột cỏ xạ hương vào khoảng 3.8 lít nước, đun sôi.
    • Bước 2: Sau khi nước sôi, nhấc nồi ra khỏi bếp.
    • Bước 3: Cẩn thận cúi đầu xuống gần nồi nước xông, tránh để bị bỏng.
    • Bước 4: Dùng khăn rộng phủ trùm kín đầu và nồi nước xông.
    • Bước 5: hít thở sâu trong 5 phút.
Cách 2: Dạng thuốc nhỏ (thuốc nước)

Sử dụng ½ thìa cà phê bột cỏ xạ hương chế thành thuốc nhỏ, dùng 2-3 lần/ngày, tối đa 10 ngày.

Cỏ xạ hương có tác dụng thông xoang, làm sạch phổi, và khử mùi hôi miệng... (Pixabay)

Lưu ý khi sử dụng cỏ xạ hương

Hương vị: Nhiều người không chịu nổi mùi hoặc vị của cỏ xạ hương nếu pha trà. Vì vậy, tôi thường khuyên họ sử dụng dạng thuốc nhỏ hoặc dạng viên.

Buồn nôn: Cỏ xạ hương rất an toàn, có thể dùng với lượng lớn (nhưng cũng có hàm lượng giới hạn nhất định). Nếu như dùng quá liều sẽ khiến dạ dày bị kích ứng và dẫn đến nôn. Nếu bạn thấy xuất hiện tác dụng phụ này, hãy giảm liều lượng xuống thấp hơn.

Trích từ cuốn “Break The Mold: 5 Tools to Conquer Mold and Take Back Your Health” của Tiến sĩ Jill Crista bác sĩ danh dự của Đại học Y khoa tự nhiên Portland (Hoa Kỳ)

Đức Tuệ
- Theo The Epoch Time.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Khử hôi miệng và kháng nấm, sử dụng Bách lý hương