Không thích ăn rau ư? Nguyên nhân có thể nằm ở gen của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người "siêu nhạy cảm" sẽ thấy bông cải xanh, cải bi xen (Brussels) hay bắp cải có vị đắng; và họ có thể không thích sô cô la đen, bia, và cà phê...

Rau là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và hầu như không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Thế nhưng lại có rất nhiều người chẳng hề thích ăn rau...

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, chúng ta cần được bổ sung nhiều rau xanh vì chúng cung cấp một lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật chứa ít chất béo no, nhiều chất xơ giúp giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe như béo phì, tiểu đường và ung thư. Đặc biệt, có rất nhiều loại rau củ tốt cho tim mạch như củ cải đường, bông cải xanh và cà chua.

Theo nghiên cứu của Đại học Kentucky, mỗi người sinh ra đều được thừa hưởng hai bản sao của gen vị giác TAS2R38. Gen này có 2 biến thể chính là AVI và PAV và sẽ có 3 trường hợp khác nhau xảy ra:

(1) Những người mang một cặp gen AVI sẽ không quá nhạy cảm với thành phần hóa học của vị đắng trong thức ăn; (2) người mang một gen AVI và một gen PAV sẽ cảm nhận được vị đắng đó; (3) người mang một cặp gen PAV sẽ cảm thấy đắng ngay với cả một số thực phẩm mà người bình thường không cảm thấy.

Trưởng nhóm nghiên cứu Jennifer L.Smith nói rằng: những người "siêu nhạy cảm" này sẽ thấy bông cải xanh, cải bi xen (Brussels) hay bắp cải có vị đắng; và họ có thể không thích sô cô la đen, bia, và cà phê.

Nghiên cứu cũng đã khảo sát 175 người ở độ tuổi trung bình là 52 và trong số những người tham gia, nữ giới chiếm hơn 70%. Kết quả nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: nhóm người có mang gen PAV ăn một lượng rau ít hơn 2,5 lần so với nhóm không mang gen PAV. Tuy nhiên, gen này không ảnh hưởng đến hàm lượng muối, đường, và chất béo mà họ tiêu thụ.

Bà Jennifer chia sẻ: "Chúng tôi nghĩ những người này sẽ ăn nhiều muối và đường để giúp giảm vị đắng. Chúng tôi hy vọng những thông tin di truyền này sẽ được sử dụng để tìm ra chất tăng cường hương vị phù hợp, và giúp cho họ có thể ăn rau nhiều hơn".

Thiên Hoa
- Theo The Epoch Times.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Không thích ăn rau ư? Nguyên nhân có thể nằm ở gen của bạn