Khi nào hết chỉ thị 16, giãn cách xã hội ở các tỉnh thành?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cập nhật lịch bắt đầu và kết thúc giãn cách và cách ly xã hội theo chỉ thị 15 và 16 của các tỉnh thành ở Việt Nam mới nhất.

Tổng hợp thời gian giãn cách xã hội của các tỉnh thành trên cả nước. Khi nào hết giãn cách theo chỉ thị 16 ở các địa phương: Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ,….

Bảng: Thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại các tỉnh thành

Stt Tỉnh thành Bắt đầu giãn cách Kết thúc giãn cách
1 Hà Nội 24/7 Chuyển sang chỉ thị 15 từ ngày 21/9
2 TP. HCM 9/7 30/9
3 Đồng Nai 9/7 20/9 (đối với vùng xanh)
4 Bình Dương 15/7 15/9 (đối với vùng xanh)
5 Đà Nẵng 22/7 16/9 (nới lỏng với vùng vàng, xanh)
6 Cần Thơ 12/7 20/9
7 Bà Rịa Vũng Tàu 19/7 23/9
8 Bến Tre 10/9
9 Tiền Giang 15/9
10 Trà Vinh 31/8 Chưa xác định
11 Long An 15/7 13/9
12 TP. Thanh Hóa 15/9
13 Phú Yên Đến khi có thông báo mới
14 Bạc Liêu Từ 20/9 chuyển sang chỉ thị 19

Bà Rịa-Vũng Tàu nới lỏng giãn cách từ 23/9

Từ ngày 23/9, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ nới lỏng kiểm soát đi lại trong vùng xanh, cho phép mở cửa siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ bán mặt hàng thiết yếu, chợ truyền thống, nhà hàng, dịch vụ ăn uống được bán mang đi, hoạt động sản xuất nông, lâm, ngư.

Thành phố Vũng Tàu tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với 6 phường, gồm Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất, Thắng Nhì, các phường 1, 10, 11. Tại huyện Long Điền có 4 xã, thị trấn gồm xã An Ngãi, xã Phước Hưng và các khu phố thuộc thị trấn Long Hải cũng sẽ áp dụng Chỉ thị 16.

TP. Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ, các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và các xã, phường, thị trấn còn lại của huyện Long Điền, TP. Vũng Tàu sẽ áp dụng Chỉ thị 15. Đối với huyện Côn Đảo, các hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ được trở lại bình thường nhưng phải tăng cường các biện pháp kiểm soát giao thông từ đất liền ra đảo.

Hà Nội chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 21/9

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng và có thông báo mới của thành phố.

  • Người dân di chuyển trên địa bàn thành phố Hà Nội không cần giấy đi đường, áp dụng từ 6h ngày 21/9.
  • Hà Nội bỏ nguyên tắc phân vùng chống dịch từ ngày 21/9.
  • Duy trì 22 chốt cửa ngõ ra/vào thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh
  • Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh.
  • Tiếp tục dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài và vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.
  • Cơ quan, công sở, doanh nghiệp bố trí 50% người lao động đi làm
  • Dịch vụ cắt tóc gội đầu, sửa xe, bán hàng mang về hoạt động trở lại

Chi tiết: Hà Nội chính thức áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 6h ngày 21/9

TP.HCM: Tiếp tục giãn cách xã hội đến cuối tháng 9

Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi cho biết, để đảm bảo kết quả phòng chống dịch bền vững hơn, toàn thành phố sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, dự kiến đến cuối tháng 9/2021.

Ông Mãi cho hay, một số khu vực có kết quả kiểm soát dịch tốt như: huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, quận 7... có thể áp dụng Chỉ thị 16- hoặc Chỉ thị 15+ để đảm bảo kết quả phòng dịch bền vững và thành phố có thêm sự chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phục hồi, mở cửa sau dịch bệnh.

Đến nay, tỉ lệ “vùng đỏ, vùng cam” của thành phố đã được thu hẹp rõ và “vùng xanh” được mở rộng. Có khoảng 53% tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản là "vùng xanh" và tỉ lệ ca dương tính giảm rõ rệt qua các vòng xét nghiệm.

Thời gian qua, thành phố đã mở rộng hoạt động của siêu thị ở xã, phường, thị trấn gắn với shipper, đồng thời mở lại hoạt động ăn uống cho mang về.

Bình Dương: Hết tháng 10/2021 mới mở cửa lại rộng rãi hơn

Theo tỉnh Bình Dương, lộ trình phục hồi kinh tế - xã hội sẽ chia làm nhiều giai đoạn, kể từ sau ngày 15/9.

  • Trước ngày 31/10, ưu tiên triển khai phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội tại các địa bàn "vùng xanh", gồm 6/9 đơn vị cấp huyện: thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, các huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên.
  • Trong giai đoạn này, Bình Dương sẽ tập trung các giải pháp "khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ", mở rộng vùng xanh, xét nghiệm nhanh để phát hiện F0 trong cộng đồng…

Đồng Nai: 103/170 xã, phường vùng xanh đi lại tự do

Từ ngày 20/9, người dân tại 103/170 xã, phường vùng xanh ở Đồng Nai khi nới lỏng giãn cách được tự do đi lại trong xã, phường. Nguyên tắc chỉ được đi qua vùng xanh, nếu qua vùng đỏ, cam, vàng thì phải đợi đến khi các vùng này xanh mới được quay về.

Trong ngày đầu nới lỏng giãn cách, người dân ở các vùng xanh đổ ra đường khá đông, một số hàng quán bán thực phẩm thiết yếu cũng bắt đầu mở lại, bán mang về.

Phú Yên tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội

Tỉnh Phú Yên tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 đối với nhiều địa phương kể từ 0h ngày 20/9 đến khi có thông báo mới.

  • Áp dụng nguyên tắc Chỉ thị số 16 đối với xã An Chấn (huyện Tuy An) và xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa).
  • Áp dụng nguyên tắc Chỉ thị số 15 đối với huyện Phú Hòa, thị xã Sông Cầu, thị xã Đông Hòa, TP. Tuy Hòa và các xã, thị trấn còn lại của huyện Tuy An và huyện Tây Hòa.
  • Áp dụng nguyên tắc Chỉ thị số 19 đối với các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân.

TP Thanh Hóa dừng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

Chiều 14/9, chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó TP Thanh Hóa sẽ dừng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, đều được áp dụng từ 0h ngày 15/9.

Theo đó, chủ tịch tỉnh đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

  • Ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng. Khi thực hiện các hoạt động ngoài trời, yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người khi tiếp xúc.
  • Cho phép các địa phương thí điểm mở khu, điểm du lịch, danh thắng nếu đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất, chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh.
  • Du khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.
  • Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi. Riêng khách sạn, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú.
  • Hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

Bạc Liêu áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 19

Do kiểm soát tốt dịch bệnh, Bạc Liêu tiếp tục nới lỏng áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 19 từ ngày 20/9.

Các địa phương trong tỉnh được nới lỏng thêm một bước bằng áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 19 của Thủ tướng gồm thị xã Giá Rai và các huyện Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải.

Chỉ thị 19 cũng áp dụng cho các phường, xã của thành phố Bạc Liêu gồm phường 2, phường 5, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch và xã Vĩnh Trạch Đông.

Một số địa bàn còn lại áp dụng chỉ thị 15 gồm: huyện Hòa Bình (riêng thị trấn Hòa Bình áp dụng chỉ thị 16) với 7 xã và các phường 1, 3, 7, 8 của thành phố Bạc Liêu. Việc áp dụng các mức độ giãn cách như nêu trên có hiệu lực từ 0h ngày 20/9.

Cần Thơ: 5 quận tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thành phố Cần Thơ sẽ thực hiện theo Chỉ thị số 15 trên địa bàn 4 huyện: Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh từ 0 giờ ngày 18/9/2021.

Tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn 5 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt từ 0 giờ ngày 18/9 đến 0 giờ ngày 25/9/2021.

Vĩnh Long nới lỏng giãn cách từ ngày 16/9

Ngày 14/9, tỉnh Vĩnh Long quyết định từ ngày 00 giờ ngày 16/9 sẽ thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Riêng các khu vực phát hiện ca mắc mới như Phường 3, thành phố Vĩnh Long; xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình và xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm sẽ áp dụng Chỉ thị 16 để khoanh vùng, xét nghiệm, xác định nguồn lây và dập dịch.

Bình Dương: Nới lỏng giãn cách vùng đỏ, cơ bản kiểm soát dịch Covid-19 sau 15/9

Chiều 14/9, Thành phố Dĩ An (Bình Dương) có quyết định nới lỏng biện pháp phòng chống Covid-19 để từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội kể từ ngày 15/9.

Theo dự kiến, ngày 15/9, Thành phố Dĩ An chỉ còn 4/11 phường vùng đỏ gồm: P.Dĩ An, P.An Bình, P.Tân Đông Hiệp và P.Đông Hòa. (Chi tiết)

Tiền Giang giãn cách tiếp theo chỉ thị 16 ở ba địa phương đến 20/9

Ngày 14/9, tỉnh Tiền Giang quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đối với TP Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo và huyện Châu Thành từ 0h ngày 16/9 đến hết ngày 20/9.

Các địa phương còn lại gồm huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy, huyện Gò Công Tây, huyện Tân Phước, huyện Cái Bè, huyện Gò Công Đông, thị xã Gò Công và huyện Tân Phú Đông áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15. Thời gian áp dụng từ 16/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng nới lỏng nhiều hoạt động từ ngày 16/9

Tối 14/9, Chủ tịch TP. Đà Nẵng có quyết định về tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-1-19, trong đó bổ sung một số hoạt động mà người dân được phép tham gia từ 8h ngày 16/9.

Long An tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đến 15/9

Chiều 30/8, sau 43 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, tỉnh Long An đã có văn bản tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị này trên phạm vi toàn tỉnh.

Theo đó, đối với các địa phương “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng” như TP Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ, việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 sẽ tiếp tục đến hết ngày 13/9.

Với các địa phương còn lại, việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 sẽ tiếp tục đến hết ngày 6/9.

Tính đến nay, tỉnh Long An đã phát hiện 22.131 ca mắc COVID-19, trong đó có 14.266 trường hợp được điều trị khỏi, 265 trường hợp tử vong.

Giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 là gì?

Ngày 27/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 15 yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội.

Nội dung giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 quy định các địa phương:

  • Không được phép tổ chức hoạt động, các sự kiện tập trung từ 20 người trong một phòng.
  • Đối với các khu vực bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện, không tập trung từ 10 người trở lên.
  • Tại các địa điểm công cộng người dân được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.
  • Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được yêu cầu ngưng tổ chức các nghi lễ, hoạt động tập trung từ 20 người trở.
  • Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Thành phố Hải Dương trở nên vắng lặng sau lệnh cách ly xã hội. (Ảnh: NTDVN)
Thành phố Hải Dương trở nên vắng lặng sau lệnh cách ly xã hội. (Ảnh: NTDVN)
Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn.

So sánh Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ

Chỉ thị 15
Ngày 27/3/2020
Chỉ thị 16
Ngày 31/3/2020
Tập trung đông người Dừng các sự kiện tập trung trên 20 người 01 phòng. Cách ly toàn xã hội, mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.
Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Không tụ tập quá 02 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện.
Các cơ sở kinh doanh – Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

– Chỉ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được mở cửa.

– Tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

– Chỉ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được mở cửa.

Hoạt động vận tải Hạn chế di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác

Hạn chế vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP. HCM đến nơi khác

Dừng di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác

Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 180 triệu người nhiễm bệnh và hơn 4 triệu người tử vong.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Khi nào hết chỉ thị 16, giãn cách xã hội ở các tỉnh thành?