Khi đói thì không nên ăn gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đói, chắc chắn bạn sẽ ‘thèm ăn’ phải không? Và sau đó bạn thường tìm một món gì đó để ăn, có thể là ăn tạm. Mặc dù có thể giúp bạn ‘chống đói’ nhưng một số đồ ăn lại tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe!

Sau đây là một số thực phẩm không nên ăn khi bụng đói, nếu bạn không muốn mang thêm một chút phiền phức cho mình.

  1. Khoai lang

Khoai lang chứa chất gôm và tannin. Ăn khoai lang khi bụng đói sẽ kích thích tiết axit dịch vị trong ruột và dạ dày, dẫn đến các triệu chứng khó chịu như trào ngược axit, chướng bụng và ợ chua.

  1. Quả hồng

Quả hồng có chứa protein và axit tannic. Hai chất này khi vào dạ dày sẽ tương tác với axit dịch vị, đồng thời chúng sẽ dung hợp với pectin và xenlulo. Do đó, chúng sẽ đông đặc lại và hình thành sỏi. Khối sỏi này rất dễ làm tổn thương thành ống tiêu hóa, từ đó gây ra những hậu quả xấu như thủng dạ dày, hoặc đau bụng, nôn mửa,...

Do đó, không nên ăn quả hồng khi bụng đói, nhất là những quả có vị chát.

Quả hồng. (Ảnh: Pixabay)
Quả hồng. (Ảnh: Pixabay)
  1. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành rất giàu protein. Uống sữa đậu khi bụng đói, hầu hết các protein sẽ chuyển hóa thành nhiệt sẽ được tiêu thụ trong cơ thể, và hoàn toàn không có chút lợi ích nào.

  1. Táo gai

Táo gai chứa một lượng lớn các thành phần có tính axit như axit maslinic, axit hữu cơ,… Các chất này khi đi vào đường tiêu hóa sẽ thúc đẩy quá trình tiết dịch vị, sẽ gây chứng đầy hơi. Nếu ăn nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến các vị trí viêm loét trong dạ dày, và cũng có những tác động xấu đến niêm mạc dạ dày.

Một số lưu ý khi ăn lúc đói

  1. Tránh thức ăn gây kích thích

Khi đang đói, bạn đang ở trong trạng thái ‘nhịn ăn’. Lúc này nếu ăn đồ cay, chua, lạnh sẽ dễ gây co thắt đường tiêu hóa, gây đau bụng và mắc các triệu chứng khác.

  1. Tránh thức ăn nhiều đường

Ăn thực phẩm nhiều đường khi đói dễ làm mất cân bằng axit-bazơ trong cơ thể, khiến cơ thể không thể tiết đủ insulin trong thời gian ngắn để cân bằng lại đường huyết, dẫn đến tăng đột ngột trong máu.

Khi đói bụng bạn chắc hẳn sẽ không thể thoải mái, nhưng nên cẩn thận một chút khi lựa chọn thực phẩm, tránh những thực phẩm có hại cho sức khỏe để chỉ để chống đói.

Quang Minh

Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Khi đói thì không nên ăn gì?