Khảo sát sự tin tưởng vào khả năng tiêm vaccine của người da đen và người Latin tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một khảo sát mới đây, người Mỹ gốc Latin và da đen được hỏi rằng họ có tin tưởng vaccine không, và bao nhiêu người sẽ đi tiêm vaccine miễn phí...

Theo khảo sát mới đây của Washington Post, khoảng một nửa số người da đen và 66% người gốc Latin cho biết họ chắc chắn hoặc có khả năng cao thể sẽ tiêm vaccine chống virus Vũ Hán.

Kết quả khảo sát này được công bố hôm thứ Hai (23/11), là một trong những cuộc khảo sát lớn nhất và nghiêm ngặt nhất cho đến nay khi xem xét tính cảnh giác của cộng đồng đối với vaccine. Khảo sát này được thực hiện bởi Langer Research Associates, một công ty nghiên cứu khảo sát có trụ sở tại New York, thay mặt cho tổ chức phi lợi nhuận COVID Collaborative.

Kết quả khảo sát cho thấy:

    • 14% người da đen tin tưởng rằng vaccine sẽ an toàn và 18% tin tưởng rằng vaccine sẽ có hiệu quả trong việc bảo vệ họ khỏi virus ĐCSTQ.
    • 48% người da đen nói rằng họ chắc chắn hoặc có khả năng cao sẽ đi tiêm vaccine.
    • 34% người Latin tin tưởng rằng vaccine sẽ an toàn và 40% tin tưởng rằng vaccine sẽ hiệu quả.
    • 66% người Latin cho biết họ chắc chắn hoặc có khả năng cao sẽ đi tiêm vaccine.

Cuộc khảo sát này được thực hiện từ ngày 1/9 đến ngày 15/9. Các câu trả lời được thu thập từ 1.050 người da đen và 258 người trưởng thành Latin. Đây là thời điểm mà vaccine vẫn còn gây nhiều do dự trong cộng đồng, và các ứng cử viên vaccine khi đó vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn về khả năng xuất hiện sớm trên thị trường.

Vũ Phong
- Theo Newmax.



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát sự tin tưởng vào khả năng tiêm vaccine của người da đen và người Latin tại Mỹ