Khảo sát: Cử tri Mỹ dần giảm lòng tin vào vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kết thăm dò của CBS News với sự tham gia của 2.493 cử tri Mỹ trên toàn quốc, nhiều người đã không còn mặn mà với vaccine, và với cả những tin tức chính thống tại Hoa Kỳ...

CBS News đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của 2.493 cử tri Mỹ trên toàn quốc (pdf). Theo kết quả thăm dò: 21% số cử tri cho biết họ sẽ tiêm vaccine càng sớm càng tốt; cũng 21% nói rằng họ không bao giờ tiêm vaccine; 58% còn lại cho biết sẽ cân nhắc một loại vaccine nào đó, nhưng sẽ phải chờ phản ứng của sản phẩm trên các đối tượng khác.

Vào ngày 7/9, Tổng thống Trump đã gợi ý vaccine của Moderna có thể sẽ kết thúc giai đoạn cuối của thử nghiệm lâm sàng sớm hơn dự kiến. Và nếu có một loại vaccine COVID-19 nào được phê duyệt trước ngày 3/11/2020 - ngày bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, thì nó sẽ được coi là thành tựu của Tổng thống đương nhiệm.

Chiến dịch tranh cử của Biden đã miêu tả bất kỳ loại vaccine nào được phát triển dưới thời Tổng thống Trump là do áp lực chính trị. Tuy nhiên, quan điểm này của Biden dường như đã thay đổi vào ngày 7/9, khi ông nói với các phóng viên rằng mình sẽ dùng vaccine COVID-19, miễn là nó được các nhà khoa học chấp thuận.

Theo khảo sát từ CBS News, cử tri Mỹ tỏ ra càng ngày càng nghi ngờ về sự cần thiết của vaccine. Vào tháng 7, 32% số cử tri cho biết họ sẽ tiêm vaccine ngay khi có sẵn, tỷ lệ này đã giảm xuống còn 11% vào đầu tháng 9.

Thái độ nhiệt tình tham gia tiêm vaccine của các đảng viên Dân chủ cũng đã giảm sút. Vào tháng 7, khảo sát đảng viên Dân chủ cho biết 42% sẽ tiêm vaccine ngay lập tức, nhưng con số đã giảm xuống còn 25% vào tháng 9.

Ngoài ra, cuộc khảo sát của CBS cho thấy rằng sự tin tưởng của cử tri Mỹ đối với các nguồn tin chính thống về virus ĐCSTQ đã giảm trên diện rộng. Vào tháng Ba, thông tin liên quan đến virus Vũ Hán từ các phương tiện truyền thông quốc gia - mà Tổng thống Trump vẫn đả kích - nhận được sự tin tưởng của 45% cử tri Mỹ. Con số này đã giảm xuống còn 35% vào tháng Chín.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lòng tin của người Mỹ lớn nhất từ trước đến nay: 54% người tham gia khảo sát cho biết họ tin tưởng CDC vào tháng Chín, hồi tháng Ba là 86%.

Kim Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Cử tri Mỹ dần giảm lòng tin vào vaccine COVID-19