Joe Biden chọn David Kessler, cựu ủy viên FDA thúc đẩy thuốc phá thai, để giám sát tiêm chủng COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người lo ngại vấn đề đạo đức của một số loại vaccine COVID-19 được phát triển từ tế bào thai nhi bị phá bỏ, sẽ càng thêm lo lắng hơn khi Joe Biden chọn David Kessler, người thúc đẩy thuốc phá thai, để giám sát nỗ lực tiêm chủng COVID-19 của Hoa Kỳ...

Bộ máy phá thai dự kiến của chính quyền Biden

Các nhóm ủng hộ sự sống hàng đầu đã dành cả năm 2020 để nói với người Mỹ rằng Joe Biden không ôn hòa trong việc phá thai. Họ chỉ ra cách Biden ủng hộ việc phá thai được trả bằng thuế và sẽ thúc đẩy việc phá thai mạnh mẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ Tổng thống.

Giờ đây, khi được Quốc hội xác nhận là Tổng thống đắc cử, Biden cũng đã chuẩn bị bộ máy gồm các nhà lãnh đạo ủng hộ phá thai để tiếp nhận chuyển giao từ chính quyền TT Trump. Cụ thể như sau:

Và giờ đây, Biden đã chọn một người ủng hộ phá thai khác để giám sát nỗ lực tiêm chủng COVID-19 của Hoa Kỳ.

TS David Kessler, giám sát viên tiêm chủng COVID-19, là người thúc đẩy thuốc phá thai

Biden đã tiến cử Tiến sĩ David Kessler, cựu ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) trong chính quyền Clinton, để giám sát hoạt động tiêm chủng của quốc gia. Kessler, người sẽ chịu trách nhiệm về kế hoạch tiêm chủng của Biden.

Điều đáng lo ngại là Kessler đã “có công” trong việc phê duyệt thuốc phá thai - loại thuốc đã giết chết hàng triệu trẻ sơ sinh trong các ca phá thai.

Dưới thời chính quyền Bill Clinton, một trong những hoạt động đầu tiên của Tổng thống là quảng bá loại thuốc phá thai nguy hiểm RU486. Cựu TT Clinton đã chuẩn bị cho hoạt động phê duyệt loại thuốc này và TS Kessler là người giám sát quá trình đó.

Theo một báo cáo từ Jud Justice Watch, ông Kessler ta đã xúc tiến nó để làm hài lòng các nhà hoạt động phá thai. Năm 2006, sau khi xem xét các giấy tờ của thư viện Clinton, Chủ tịch Tom Fitton của Jud Justice Watch, đã khẳng định:

“...chính quyền Clinton đã thúc đẩy thuốc phá thai thông qua quy trình phê duyệt để xoa dịu hành động phá thai... Những tài liệu mới này chứng minh quy trình phê duyệt RU-486 đã bị ảnh hưởng bởi chính trị”.

Cựu TT Clinton đã thúc đẩy sự chấp thuận của FDA để bán thuốc phá thai ở Mỹ bất chấp việc các nhà sản xuất thuốc từ chối làm điều đó. Các tài liệu đã tiết lộ việc Clinton ra lệnh cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh và FDA phối hợp để tiếp thị RU-486 như là hành động chính thức đầu tiên của ông tại nhiệm kỳ. Trong vòng một tháng, Kessler đã gặp gỡ nhà sản xuất RU-486 và công ty mẹ.

“Áp lực chính trị, kinh tế và ngoại giao của chính phủ Hoa Kỳ đã được đưa ra để thúc đẩy các công ty thay đổi chính sách của họ nhằm cung cấp loại thuốc này ở Hoa Kỳ.” - Jud Justice Watch nói về các tài liệu.

Trong một bản ghi nhớ bí mật, cựu Bộ trưởng HHS, Donna Shalala, đã “khoe khoang” rằng đích thân bà và Kessler đã thay đổi vị trí của những người sản xuất RU-486 để tiếp thị thuốc phá thai ở Hoa Kỳ.

Kessler khi đó, với cương vị là ủy viên FDA, đã nỗ lực trong việc môi giới thỏa thuận giữa các công ty dược phẩm và một nhóm ủng hộ phá thai để có được quyền kiểm soát đối với thuốc phá thai. Điều này đã góp phần làm tổn hại giá trị của FDA trong vai trò là cơ quan đánh giá khách quan về tính an toàn và hiệu quả của thuốc.

Sau khi thúc đẩy thuốc phá thai tại Mỹ, Kessler giờ đây sẽ giám sát nỗ lực tiêm chủng COVID-19 của Hoa Kỳ. Điều này sẽ gieo rắc nhiều hạt giống nghi ngờ hơn trong tâm trí của những người Mỹ vốn đã không tin tưởng vào một số loại vaccine được sản xuất hoặc thử nghiệm trên tế bào của thai nhi bị phá bỏ.

Minh Sang
- Theo Lifenews.



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden chọn David Kessler, cựu ủy viên FDA thúc đẩy thuốc phá thai, để giám sát tiêm chủng COVID-19