Hơn 600 nhân viên y tế Thái Lan nhiễm COVID-19 dù tiêm vaccine Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế Thái Lan cho biết hôm 11/7, hơn 600 nhân viên y tế được tiêm đủ hai liều vaccine Sinovac của Trung Quốc đã bị nhiễm COVID-19.

Trong số 677.348 nhân viên y tế được tiêm hai liều Sinovac, 618 người đã bị nhiễm bệnh, theo dữ liệu của Bộ Y tế Thái Lan từ tháng 4 đến tháng 7/2021. Một y tá đã chết và một nhân viên y tế khác đang trong tình trạng nguy kịch, theo hãng tin Reuters.

Một hội đồng chuyên gia đã khuyến nghị cần tiêm liều thứ ba để "kích hoạt khả năng miễn dịch" cho các nhân viên y tế, theo quan chức y tế Sopon Iamsirithawon nói trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật.

Ông nói: “Đây sẽ là một loại vaccine khác, hoặc AstraZeneca hoặc vaccine mRNA, mà Thái Lan sẽ nhận được trong thời gian tới”.

Thái Lan vừa ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục với 9.418 ca trong cộng đồng vào hôm Chủ nhật. Hôm thứ Bảy, các nhà chức trách đã thông báo một kỷ lục với 91 ca tử vong do Covid-19 trong một ngày.

Thái Lan có tổng cộng 336.371 ca nhiễm dịch được xác nhận và 2.711 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái.

Phần lớn nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu của Thái Lan đã được tiêm vaccine Sinovac (Trung Quốc) trong tháng 2/2021, và vaccine AstraZeneca vào tháng 6/2021. Hiện tại, làn sóng phản đối tiêm vaccine Sinovac đang lan rộng tại Thái Lan.

Indonesia đã tiêm chủng bằng Sinovac nhưng vẫn bị nhiễm Covid-19

Nước láng giềng Indonesia cũng phụ thuộc rất nhiều vào vaccine Sinovac. Hiện nay Indonesia cũng lâm vào tình cảnh số ca nhiễm và tử vong tăng vọt.

Ngày 7/7, dư luận Indonesia tiếp tục xôn xao khi Novilia Sjafri Bachtiar, nhà khoa học dẫn đầu chương trình thử nghiệm vaccine Trung Quốc tại nước này, đã qua đời do nhiễm nCoV.

Theo giới chức y tế Indonesia vào đầu tháng 6, hàng trăm nhân viên y tế của họ (khoảng 350 người) đã bị nhiễm Covid-19 mặc dù đã được tiêm vaccine Sinovac.

Hôm thứ Sáu tuần trước, nước này cho biết sẽ dùng vaccine Moderna để tiêm bổ sung cho các nhân viên y tế.

Theo số liệu được hãng tin Nhật Bản Kyodo công bố ngày 18/06, ở vùng Đông Nam Á, chiến dịch tiêm chủng tại Indonesia và Campuchia hầu như hoàn toàn dựa vào vaccine Trung Quốc với tỷ lệ 90%. Theo sau hai nước này là Lào 89% và Philippines trên 60%.

Hiệu quả của vaccine Sinovac cũng bị hoài nghi tại Chilê khi dịch bệnh bùng phát trở lại mạnh mẽ cho dù phần lớn người dân đã được tiêm chủng, và chủ yếu bằng vaccine Trung Quốc.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 600 nhân viên y tế Thái Lan nhiễm COVID-19 dù tiêm vaccine Trung Quốc