Học sinh 21 tuổi tại Mỹ được tiêm chủng đầy đủ qua đời vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sinh viên 21 tuổi tại Mỹ được gia đình cho biết anh ấy đã được tiêm phòng đầy đủ COVID-19, đã chết vì nhiễm trùng đường hô hấp hôm thứ Hai (11/10). 

Shawn Kuhn là sinh viên năm cuối nghiên cứu khoa học thể dục và thể thao tại Đại học Georgia, Mỹ, nơi anh dự kiến sẽ được giữ lại công tác tại trường.

Chị gái của anh, Sharla Brook, nói với The Red & Black, tờ báo của trường, rằng em trai cô đã được tiêm chủng virus coronavirus nhưng cậu vẫn phải trải qua 6 tuần chống chọi với bệnh viêm phổi do COVID-19 gây ra.

Cha của anh, Timothy đã viết trên Facebook, "Con là tất cả những gì mà bố mẹ có thể từng yêu quý và hơn thế nữa ... Con chỉ cần biết rằng bố mẹ yêu con rất nhiều, hơn cả những gì con có thể tưởng tượng và bố mẹ rất tự hào vì con đã là một người đàn ông trưởng thành"

Trước đó, theo dữ liệu được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ công bố, 74% số người bị nhiễm bệnh trong đợt bùng phát Covid-19 ở Massachusetts đã được tiêm vaccine đầy đủ và 4 người trong số họ phải nhập viện.

Theo nhận định của Bộ Y tế Israel vào cuối tháng 8, đất nước của họ đã trở lại là một trong những quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm cao trên thế giới, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng rất cao. Điều đó cho thấy khả năng lây truyền bất thường của biến thể Delta và làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của việc tiêm chủng ở Israel và Mỹ.

Dữ liệu được công bố trên Báo cáo hàng tuần về bệnh tật và tử vong của cơ quan Hoa Kỳ cũng cho thấy, các trường hợp "nhiễm trùng đột phá" (vẫn bị lây nhiễm Covid-19 mặc dù đã tiêm phòng vaccine đầy đủ) vẫn đang tiếp tục xuất hiện trên khắp thế giới. Đồng thời dữ liệu cũng nói rằng những người được tiêm chủng đầy đủ bị nhiễm virus cũng mang tải lượng virus nhiều như những người chưa được tiêm chủng và có thể lây lan sang những người khác.

Do vậy, người đã được tiêm chủng và người chưa được tiêm chủng đều cần được chăm sóc và điều trị kịp thời. Họ cần được đối xử như nhau trong cộng đồng.



BÀI CHỌN LỌC

Học sinh 21 tuổi tại Mỹ được tiêm chủng đầy đủ qua đời vì COVID-19