Hoa Kỳ: 48 Thượng nghị sĩ thề sẽ phản đối bất kỳ đạo luật nào tài trợ cho việc nạo phá thai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 5/2, gần một nửa Thượng viện Hoa Kỳ đã tuyên bố sẽ chặn bất kỳ dự luật chi tiêu nào tài trợ cho nạo phá thai...

Thượng nghị sĩ Steve Daines (R-Mont.), Người sáng lập và là chủ tịch của Se-Life Caucus của Thượng viện, đã gửi một lá thư cùng 47 thượng nghị sĩ khác tới Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện, Chuck Schumer với nội dung thề sẽ phản đối luật tài trợ cho nạo phá thai mà không bao gồm Tu chính án Hyde hoặc các biện pháp bảo vệ tính mạng tương tự.

Sửa đổi đã được thêm vào các dự luật từ năm 1976 để ngăn chặn việc tài trợ trực tiếp của người đóng thuế cho các nhà cung cấp dịch vụ phá thai.

Trong bức thư, các thượng nghị sĩ trao đổi với Schumer: “Chúng tôi cực lực phản đối những nỗ lực cho phép người đóng thuế tài trợ cho hoạt động phá thai theo yêu cầu và (phản đối) việc loại bỏ sự đồng thuận (ngăn chặn tài trợ trực tiếp phá thai) đã có hơn 4 thập kỷ này. Thay vào đó, chúng tôi kêu gọi ngài cho phép Thượng viện tiếp tục truyền thống hợp tác lưỡng đảng lâu đời trong việc ban hành các khoản trích lập hàng năm, cũng như các khoản chi tiêu liên quan đến sức khỏe khác, với các biện pháp bảo vệ tính mạng lâu dài vẫn còn nguyên vẹn”.

Phá thai không phải là chăm sóc sức khỏe; đúng hơn, nó là một thủ tục tàn bạo hủy diệt cuộc sống của một đứa trẻ vô tội. Tu chính án Hyde phản ánh sự đồng thuận rằng hàng triệu người Mỹ ủng hộ cuộc sống, những người phản đối sâu sắc việc phá thai không nên bị ép buộc phải trả tiền cho nó hoặc khuyến khích nó bằng tiền thuế của họ. "

Tổng thống Joe Biden trong nhiều thập kỷ đã ủng hộ Tu chính án Hyde nhưng đã đảo ngược lập trường đó vào năm 2019.

Một nhà hoạt động ủng hộ sự sống cầm một tấm biển bên ngoài Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trong Tháng Ba hàng năm lần thứ 48 ở Washington vào ngày 29/1/2021. (Alex Wong / Getty Images)

Các Thượng nghị sẽ Cộng hòa đã viết thư cho Schumer trong tuần này, chỉ ra rằng gần 60% người Mỹ trong một cuộc khảo sát gần đây cho biết họ phản đối việc sử dụng tiền đóng thuế để phá thai. Họ cũng tham khảo các phân tích ước tính đã chỉ ra rằng: có hơn 2,4 triệu người Mỹ “mắc nợ mạng sống của họ”, các khoản tiền thuế đã giúp cứu “hơn 60.000 mạng người mỗi năm”.

Các thượng nghị sĩ cũng nhấn mạnh quan điểm rằng nên duy trì các biện pháp bảo vệ tính mạng khác trong luật liên bang, bao gồm các lệnh cấm tài trợ cho việc phá thai và bảo hiểm phá thai cho Chương trình Phúc lợi Sức khỏe Nhân viên Liên bang.

Các thượng nghị sĩ viết: “Chúng tôi thống nhất trong quyết tâm bảo vệ chống lại bất kỳ thay đổi nào đối với luật liên bang (khi nó) có thể làm xáo trộn gần nửa thế kỷ đồng thuận của lưỡng đảng chống lại việc tài trợ của người đóng thuế để phá thai theo yêu cầu, hoặc đe dọa tính mạng của những đứa trẻ chưa sinh. Theo đó, chúng tôi cam kết bỏ phiếu chống lại tư tưởng cấp tiến của bất kỳ đạo luật nào có thể loại bỏ hoặc làm suy yếu Tu chính án Hyde, hoặc bất kỳ biện pháp bảo vệ sự sống nào khác theo luật hiện hành, hoặc làm suy yếu chính sách vì sự sống hiện tại của liên bang”.

Hai trăm đại diện của Đảng Cộng hòa cũng đã ký một lá thư tương tự vào tháng trước .

Văn phòng của Schumer đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Epoch Times. Trước đây, ông Schumer đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phá thai và bỏ phiếu chống lại các dự luật ủng hộ mạng sống như Đạo luật Bảo vệ những người sống sót sau khi sinh ra, mặc dù thượng nghị sĩ cũng đã hàng chục lần bỏ phiếu cho biện pháp tài trợ hàng năm bao gồm Tu chính án Hyde.

Minh Sang
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ: 48 Thượng nghị sĩ thề sẽ phản đối bất kỳ đạo luật nào tài trợ cho việc nạo phá thai