Hàn Quốc: Người đàn ông 34 tuổi mất tích sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chàng trai 34 tuổi đã biến mất tại tỉnh đông dân nhất của Hàn Quốc, Gyeonggi-do, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán...

Ngày 6/1, theo kênh truyền thông YTN của Hàn Quốc, một người đàn ông 34 tuổi tại tỉnh Gyeonggi-do - tỉnh đông dân nhất của nước này - đã nhanh chóng tắt điện thoại di động và mất liên lạc cho hôm nay, sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Thông tin này đã gây ra sự hoang mang tại Hàn Quốc.

Vào ngày 5/1, người này đến khám sàng lọc tại trạm y tế Yatap, khu Bundang, thành phố Seongnam. Ngày 6/1, ngay sau khi nhận được kết quả thì anh ta đã “bốc hơi”. Biết được sự việc, các nhà chức trách hiện đang dốc toàn lực để tìm kiếm, đồng thời khử trùng những nơi trước đó anh này lui tới.

Tại Hàn Quốc, số ca chẩn đoán nhiễm virus Trung Cộng (viêm phổi Vũ Hán) đã giảm xuống, còn khoảng 765 ca. Từ phía chính phủ, các biện pháp hạn chế không đồng nhất đã được đưa ra, kể cả ở những địa phương có tình hình dịch bệnh tương đồng nhau. Từ phía người dân tại Hàn Quốc, đã có những người kháng nghị vì sự bất công.

Theo tuyên bố từ cơ quan chính phủ, tất cả các cơ sở vận động thể dục thể thao trong nhà và trường luyện thi sẽ bắt đầu hạn chế hoạt động từ ngày mùng 8/1. Số người sử dụng không được vượt quá 9 người, đối tượng áp dụng chỉ giới hạn từ trẻ em tới thiếu niên.

Tính đến ngày 8/1/2021, Hàn Quốc tổng cộng có 67.358 ca mắc, 1081 ca tử vong. Vào tuần trước, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về việc phát sinh ca nhiễm liên quan tới trại tạm giam phía Đông của Seoul, tổng cộng số người liên quan lên tới 1173 người.

Thanh Tâm
- Theo NTD tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: Người đàn ông 34 tuổi mất tích sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19