Hàn Quốc: Ca bệnh đầu tiên nghi mắc viêm phổi virus bí ẩn từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàn Quốc hiện đang điều trị cách ly một phụ nữ 36 tuổi, lo ngại cô mang về chủng virus bí ẩn gây viêm phổi cho nhiều người Hồng Kông và Đại Lục trong những tuần gần đây...

Ngày 08/01, một nữ bệnh nhân người Trung Quốc đã được chẩn đoán mắc viêm phổi vào thứ 3 (07/01), sau hai chuyến công tác tới Trung Quốc hồi tháng trước; cô được cho là trường hợp nghi ngờ bị lây nhiễm đầu tiên tại Hàn Quốc - theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của nước sở tại. Danh tính của cô đã được giữ kín.

Người phụ nữ này làm việc tại một công ty Hàn Quốc gần thủ đô Seoul. Cô bị ho và sốt sau khi trở về từ Trung Quốc, cô đã có chuyến đi 5 ngày tới thành phố Hạ Môn vào ngày 30/12, cô cũng từng tới Vũ Hán trong 5 ngày hồi giữa tháng 12 năm ngoái - thông cáo báo chí của CDC Hàn Quốc cho hay.

Nữ bệnh nhân cho biết: cô không tiếp xúc với động vật hay tới chợ hải sản Hoa Nam tại Vũ Hán - nơi bị tình nghi là “điểm xuất phát” của các bệnh nhân lây nhiễm căn bệnh viêm phổi bí ẩn do virus.

Nữ bệnh nhân đã có chuyến đi 5 ngày tới thành phố Hạ Môn vào ngày 30/12, cô cũng từng tới Vũ Hán trong 5 ngày hồi giữa tháng 12 năm ngoái...

CDC Hàn Quốc cho biết: hiện tình trạng người phụ nữ Trung Quốc khá tốt. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang giữ cô để theo dõi và xét nghiệm, nhằm xác nhận liệu cô có mắc căn bệnh giống với các bệnh nhân tại Vũ Hán.

Các quan chức Hàn Quốc hiện đang thắt chặt kiểm dịch những người đến từ Trung Quốc, khuyến cáo khách du lịch tránh tiếp xúc với động vật, đồng thời phải giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt hơn nữa.

Tại Vũ Hán, căn bệnh phổi chưa xác định rõ chủng virus đã khiến 59 người phải nhập viện. Tính đến ngày chủ nhật (05/01), còn 7 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, số còn lại đã ổn định.

Tại Hồng Kông, ngày 05/01, tổng cộng đã có 15 bệnh nhân đang được điều trị với triệu chứng sốt và nhiễm trùng hô hấp, họ đều đi du lịch Vũ Hán trong khoảng thời gian gần đây. Hiện vẫn chưa rõ liệu những người này có mắc cùng căn bệnh với bệnh nhân tại Vũ Hán.

Đại Hải (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: Ca bệnh đầu tiên nghi mắc viêm phổi virus bí ẩn từ Trung Quốc