Hàn Quốc: 4.851 trường hợp xuất hiện phản ứng phụ, 11 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàn Quốc bắt đầu tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân từ ngày 26/2, đến nay đã có nhiều trường hợp xuất hiện tác dụng phụ sau khi tiêm chủng. Nhóm xúc tiến tiêm chủng của Hàn Quốc cho biết vào ngày 9/3 rằng, chỉ riêng trong ngày 8/3, nước này đã tăng thêm 936 trường hợp xuất hiện phản ứng phụ sau khi tiêm chủng, trong đó có 2 người đã tử vong.

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, trong số những ca xuất hiện tác dụng phụ vào ngày 8/3, thì có 10 trường hợp có phản ứng dị ứng nghiêm trọng, 2 trường hợp tử vong, 924 trường hợp có triệu chứng nhẹ như đau đầu, sốt, buồn nôn, nôn, v.v. Hiện vẫn chưa rõ liệu 2 ca tử vong này có liên quan đến việc tiêm vaccine hay không.

Hàn Quốc tổng cộng đã có 11 trường hợp tử vong sau khi nước này triển khai tiêm chủng vaccine vào ngày 26/2. Cơ quan phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc cho biết hôm 8/3 rằng, các chuyên gia bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của 8 trường hợp là không liên quan đến vaccine, 3 trường hợp còn lại vẫn đang trong quá trình điều tra.

Hàn Quốc đã tiến hành tiêm chủng cho 383.346 người dân, và tổng cộng có 4.851 trường hợp xuất hiện phản ứng phụ đã được báo cáo, hầu hết đều là các triệu chứng nhẹ như đau đầu, sốt, v.v.

Sau khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bùng phát tại một số nhà máy sản xuất ở địa phương, chính phủ Hàn Quốc đã lập tức kiểm tra 12.000 địa điểm làm việc của các lao động nước ngoài. Tỉnh Gyeonggi sẽ có khoảng 85.000 lao động nước ngoài tiếp nhận xét nghiệm COVID-19 trong vòng hai tuần tới.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: 4.851 trường hợp xuất hiện phản ứng phụ, 11 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19