Hải Quan Mỹ thu giữ túi đựng chim chết của một khách du lịch đến từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hải quan Hoa Kỳ cho biết họ đã bắt giữ một túi đựng chim chết trong hành lý tại sân bay Washington Dulles. Hải quan cho biết thêm rằng người này mới đi từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ.

Theo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CPB) trong một bản tin hôm thứ Hai cho biết, người này tới từ Bắc Kinh vào cuối tháng 1 và đi đến một địa điểm ở quận Prince George, Maryland. Thời điểm này diễn ra trước khi Hoa Kỳ vào đầu tháng 2 thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại đối với hành khách đến từ Trung Quốc nhằm hạn chế sự lây lan của virus Corona.

Nhân viên hải quan đã tiến hành khám nghiệm chiếc túi nhựa in “hình một con mèo và một con chó mà hành khách trên nói đó là túi đựng thức ăn cho mèo”.

Nhưng nhân viên hải quan phát hiện trong túi thực ra “chứa nhiềuloại chim nhỏ không rõ chủng loại, mỗi con dài khoảng 6 đến 9 cm”. Hải Quan nhấn mạnh rằng, chim từ Trung Quốc không được phép nhập khẩu vào Mỹ do nguy cơ chúng có thể mang một loại virus cúm gia cầm nào đó, vốn đã tàn sát các trang trại gia cầm Trung Quốc trong những năm gần đây.

Một bức ảnh đăng trên website của CPB cho thấy người này mang theo khoảng 50 con chim chết.

Ông Casey Durst, cùng với các thành viên CPB Baltimore, cho biết trong thông cáo báo chí, .“Những con chim chết này đã bị cấm nhập khẩu vào Hoa Kỳ do chúng có khả năng mang mầm bệnh nguy hiểm, đe dọa đến ngành công nghiệp chăn nuôi gia cầm của nước Mỹ và cũng tăng cảnh báo cho người dân về vật chủ có thể mang cúm gia cầm”. “Các chuyên gia nông nghiêp của CPB đang tiếp tục tuần tra với sự cảnh giác cao độ hàng ngày, trong cuộc chiến bảo vệ nền nông nghiệp và sự thịnh vượng kinh tế quốc gia khỏi sự xâm nhập của các căn bệnh có nguồn gốc động vật hoặc thú nuôi”.

Vào hôm thứ hai, nhà chức trách Trung Quốc đã đưa tin ca cúm gia cầm H5N6 đầu tiên ở một trại gia cầm tại Tỉnh Tứ Xuyên, nơi đã phải giết hàng trăm con gà. Nhiều ngày trước đó, họ đã phát hiện một loại cúm gia cầm tương tự ở loài thiên nga ở Tân Cương.

Đầu tháng này, Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xác nhận xảy ra dịch cúm gia cầm H5N1, khiến hàng ngàn con gà bị chết hoặc tiêu hủy tại một trang trại khác. Bộ Nông nghiệp nước này thông báo ngày 2 tháng 2 rằng, 18.000 con gà đã bị tiêu hủy ở Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam.

Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ vào đầu tháng 2 tuyên bố rằng, cơ quan này sẽ tăng cường “hạn chế những chuyến bay dân dụng tới Mỹ có chở những hành khách gần đây có đến Trung Quốc trước nguy cơ dịch bệnh virus Corona, vốn được tin là khởi phát từ Vũ Hán, Tỉnh Hồ Bắc. Quy định mới sẽ hạn chế các công dân Mỹ mới trở về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

Lê Lan

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hải Quan Mỹ thu giữ túi đựng chim chết của một khách du lịch đến từ Trung Quốc