Hai cha con nghi từng mắc Covid- 19 ở Hải Phòng nhưng tự khỏi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chồng và con trai của một ca bệnh Covid-19 lại có kháng thể với virus corona, cho dù cả 2 chưa tiêm vaccine phòng dịch.

Chiều 22/5, hai trường hợp F1 là chồng và con trai của bệnh nhân N.T.T.N (nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng) đã có kết quả xét nghiệm. Kết quả cho thấy, họ có kháng thể với virus gây bệnh Covid-19.

Trong khi đó, cả hai đều chưa tiêm phòng vaccine Covid- 19. Vì vậy, cơ quan y tế cho rằng có thể hai trường hợp này đã từng nhiễm Covid-19 trong thời gian gần đây và hiện nay đã khỏi bệnh.

"Hiện nay, nguồn lây vẫn chưa được làm rõ, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm 71 mẫu kháng thể cho các trường hợp có liên quan dịch tễ đến các ca nhiễm để truy tìm nguồn lây. Có thể, có người đã nhiễm Covid-19 rồi tự khỏi bệnh", giới chức y tế Hải Phòng nói với báo Thanh niên.

Trước đó, bệnh nhân N.T.T.N (bệnh nhân 4380) chưa xác định được nguồn lây nhiễm trong khi cả 6 người trong gia đình bệnh nhân tiếp xúc gần đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Điều này khiến ngành y tế thành phố lo ngại mất dấu F0 trong cộng đồng.

Để truy vết, ngành y tế Hải Phòng quyết định xét nghiệm kháng thể đối với cả 6 người trong gia đình bệnh nhân N.T.T.N. Xét nghiệm kháng thể sẽ chứng minh được người thân bệnh nhân N. từng mắc Covid-19 hay chưa.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Hai cha con nghi từng mắc Covid- 19 ở Hải Phòng nhưng tự khỏi?