Hà Nội và TP.HCM triển khai kế hoạch tiêm chủng diện rộng cho tất cả người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đang lên kế hoạch triển khai tiêm chủng cho mọi người dân. Theo đó, Hà Nội dự kiến sẽ tiêm cho 5.1 triệu người, trong khi TP.HCM sẽ cố gắng hoàn tất chiến dịch trong vòng 2 - 3 tuần với 1.1 triệu liều.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh hôm 11/7 cho biết, nhóm độ tuổi trong đợt tiêm chủng lần này sẽ từ 18 - 65, tổng cộng lên tới hơn 5.1 triệu người.

Theo đó, Hà Nội sẽ triển khai 824 điểm tiêm, 1.000 dây chuyền tiêm chủng, mỗi dây đạt 200 mũi/ngày, tức mỗi ngày đạt 200.000 mũi tiêm nếu nguồn cung vaccine bảo đảm, đồng thời sẵn sàng huy động 100 tổ cấp cứu cơ động để đáp ứng trong trường hợp xảy ra các phản ứng sau tiêm chủng.

Báo Thanh Niên trích lời Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết, tất cả các phường, xã của Hà Nội đều đã đăng ký tiêm chủng cho người dân, việc đăng ký tiêm vaccine sẽ được thực hiện song song tuần tự với quá trình chờ nguồn vaccine ngoại nhập về.

Trong khi đó, ở phía Nam, TP.HCM đang chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng đợt 5 với 1.1 triệu liều (gồm 1 triệu liều Moderna và 100.000 liều AstraZeneca).

TP.HCM dự định sẽ tổ chức tại mỗi phường, xã, thị trấn thuộc các quận, huyện ít nhất 2 điểm tiêm, gồm 1 điểm tiêm tại trạm y tế và 1 điểm tiêm lưu động. Nếu trạm y tế đủ diện tích có thể bố trí 2 điểm tiêm tại chỗ. Như vậy, trong khi vẫn đảm bảo an toàn, giãn cách, trên toàn địa bàn thành phố sẽ thiết lập tổng cộng 624 điểm tiêm.

Cũng theo kế hoạch, thành phố nỗ lực tiêm cho 120 người/ngày, thời gian cho chiến dịch tiêm chủng đợt 5 dự kiến sẽ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần, theo báo Thanh Niên.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

Hà Nội và TP.HCM triển khai kế hoạch tiêm chủng diện rộng cho tất cả người dân