Giám đốc WHO sẵn sàng ủng hộ Joe Biden, Boris, Obama trong việc tiêm chủng virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông, Tedros Adhanom Ghebreyesus, giám đốc WHO, cho biết mình sẵn sàng công khai việc tiêm vaccine COVID-19, cùng các cựu Tổng thống Hoa Kỳ và Thủ tướng Anh Boris Johnson để thể hiện lòng tin vào vaccine này...

Trong cuộc giao ban vào thứ Sáu (4/12), Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu WHO kể từ năm 2017, cho biết ông cảm thấy "vui mừng" khi mình có thể tiêm vaccine công khai.

Cụ thể hơn, ông Tedros nói: “Đó là một ý kiến ​​hay và tôi ủng hộ lời đề nghị của họ, họ có sức ảnh hưởng… Họ là những người có ảnh hưởng. Tôi rất vui khi được làm một điều tương tự, nhưng đồng thời, tôi cũng đảm bảo sẽ chờ đến lượt mình vì tôi không muốn dùng vaccine của bất kỳ ai”.

Tuyên bố trên được đưa ra khi ông Tedros khi được hỏi ý kiến về việc các cựu Tổng thống Mỹ như George W. Bush, Bill Clinton, và Barack Obama cam kết tiêm vaccine công khai, cùng với Boris Johnson.

Cũng vào thứ Sáu, WHO đã công bố một báo cáo nhấn mạnh việc “khai thác ảnh hưởng xã hội”. Họ “khai thác” bằng cách lập hồ sơ những người “đặc biệt đáng tin cậy” và sẵn sàng thực hiện một chiến dịch có thể thúc đẩy sự chấp thuận và sử dụng vaccine chống COVID-19.

Ba cựu Tổng thống đã đồng ý tiêm vaccine ngay trước máy quay để xây dựng lòng tin của người Mỹ đối với những vaccine được thúc đẩy trong chiến dịch Operation Warp Speed dưới thời TT Trump. Tuy nhiên, cả giám đốc WHO lẫn các chính khách nêu trên đều không nhắc gì đến điều này.

Vũ Phong
- Theo Breibart.



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc WHO sẵn sàng ủng hộ Joe Biden, Boris, Obama trong việc tiêm chủng virus Corona Vũ Hán