CDC Mỹ kêu gọi dỡ bỏ các rào cản phân phối vaccine Covid-19 trước ngày 1/11

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tuần trước, giám đốc của CDC Hoa Kỳ đã gửi thư đến các thống đốc bang, yêu cầu hỗ trợ để đẩy nhanh việc phân phối vaccine trước ngày 1/11/2020.

Trong bức thư gửi các thống đốc bang vào ngày 27/8, giám đốc Robert Redfield của CDC Hoa Kỳ đã kêu gọi sự hỗ trợ để đẩy nhanh việc phân phối vaccine vào cuối năm nay.

Ông viết: “CDC khẩn cấp yêu cầu sự hỗ trợ của ngài trong việc xúc tiến giấy phép đăng ký cho các cơ sở phân phối vaccine; và nếu cần thiết, đề nghị ngài cân nhắc việc dỡ bỏ các điều kiện ngăn cản những cơ sở này đi vào hoạt động trước ngày mùng 1 tháng 11 năm 2020”.

Trong bức thư, giám đốc Redfield đã chỉ ra rằng, thời gian cho thủ tục cấp phép chính là rào cản trong việc phân phối hàng trăm triệu liều vaccine tại Mỹ. Ông cho biết các cơ quan y tế liên bang đang gấp rút chuẩn bị việc phân phối vaccine trên toàn quốc. Theo đó, số lượng đơn đăng ký với quy mô lớn sẽ được gửi đến các cơ quan cấp phép của nhà nước trong tương lai gần.

Thời gian thông thường để có những giấy phép này là một rào cản đáng kể đối với sự thành công của chương trình y tế công đồng khẩn cấp”. Ông nhấn mạnh thêm: “Những điều kiện được đề xuất dỡ bỏ để xúc tiến việc phân phối vaccine sẽ không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn và sự an toàn của sản phẩm. Việc theo dõi nhanh các giấy phép này là rất quan trọng trong việc nỗ lực bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu mối đe dọa do COVID-19 gây ra”.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng cho biết: “Tuần trước, Joe Biden nói rằng sẽ không có phép màu nào xảy ra. Thế nhưng Mỹ là quốc gia của những điều kỳ diệu, và chúng ta đang trên đà có được loại vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả và an toàn đầu tiên trên thế giới vào cuối năm nay. Đây là điều mà dường như Joe không hiểu”.

Cụ thể hơn, Tổng thống Trump đã nhắc đến hàng trăm triệu liều vaccine đã đang được sản xuất trước để nhanh chóng khởi tác dụng sau khi được phê duyệt:

“Trong chiến dịch Warp Speed, chúng ta có 3 loại vaccine khác nhau đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Ngay bây giờ, chúng ta đã đi trước nhiều năm so với những gì đã đạt được. Chúng ta sẽ có vaccine an toàn và hiệu quả trong năm nay. Chúng ta sẽ cùng nhau tiêu diệt virus”.

Thùy Linh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

CDC Mỹ kêu gọi dỡ bỏ các rào cản phân phối vaccine Covid-19 trước ngày 1/11