Giải quần vợt Úc mở rộng: Ít nhất 47 tuyển thủ quần vợt bị cách ly do COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có ít nhất 47 tay vợt tham gia giải quần vợt Úc mở rộng đang tự cách ly tại khách sạn trong 14 ngày, sau khi có 3 trường hợp dương tính với virus Corona trên 2 phi cơ riêng đến Melbourne...

Vào 15/01, trên chuyến bay cá nhân chở các tay vợt từ Los Angeles đến Úc, có 2 trường hợp dương tính với COVID-19: (1) một thành viên phi hành đoàn và (2) một người không tham gia thi đấu. Điều này đã khiến 24 tay vợt phải bị cách ly.

Trong số các tuyển thủ chuyên nghiệp bị cách ly, có tay vợt Angelique Kerber - với thành tích 2 lần vô địch Victoria Azarenka và là chủ nhân của 3 danh hiệu Grand Slam; Bianca Andreescu - nhà vô địch giải Mỹ mở rộng năm 2019.

Tối thứ Bảy (16/1), tình hình tiếp tục leo thang với giải Úc mở rộng khi Sylvain Bruneau, huấn luyện viên của Andreescu, đã được xác nhận dương tính với COVID-19 trên chuyến bay đến Melbourne từ Abu Dhabi. Hiệp hội quần vợt Úc cho biết chuyến bay này có 23 tay vợt.

Sau đó, huấn luyện viên Sylvain Bruneau đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng: dù đã tuân theo tất cả các biện pháp hướng dẫn phòng dịch COVID-19 ở Trung Đông, nhưng vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Trên 2 chuyến bay có tất cả 47 tay vợt và họ sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1-2 tuần và cho đến khi họ an toàn về mặt y tế. Cơ quan kiểm dịch COVID-19 ở Victoria xác nhận:

“Không ai bao gồm cả tay vợt hay người hỗ trợ nào được phép rời khỏi khu vực cách ly để tham gia khóa huấn luyện. Các tay vợt sẽ được hỗ trợ tiếp cận các thiết bị trong khách sạn nhằm giúp duy trì thể lực của mình trong thời gian cách ly”.

Sự thất vọng của các tuyển thủ quần vợt

Một số tay vợt đã dùng mạng xã hội để xả sự thất vọng và phẫn nộ của mình.

“Nhiều tuần và nhiều tuần luyện tập và làm việc cật lực trở nên công cốc khi có một người dương tính với COVID-19 trong một chiếc máy bay trống đến 3/4. Xin lỗi nhưng điều này thật điên rồ.” - tay vợt Alize Cornet của Pháp đăng tweet.

Còn tay vợt người Bỉ Kirsten Flipkens đã chỉ trích quyết định cách ly tất cả các tay vợt trên chuyến bay, gọi nó là “cò quay Nga”.

Những sự thất vọng này một phần đến từ sự thay đổi trong quyết định của Hiệp hội quần vợt Úc (TA). Ban đầu, các tay vợt được miễn trừ rời khỏi khách sạn cách ly để luyện tập tối đa 5 tiếng/ngày. Tuy nhiên, một email từ TA đã xác nhận lại rằng tất cả những ai có mặt trên các chuyến bay sẽ bị cách ly chặt chẽ hơn.

Craig Tiley, giám đốc giải Úc mở rộng đã đưa ra một tuyên bố sau khi có thông tin về chuyến bay Los Angeles: “Chúng tôi đang liên lạc với tất cả mọi người trên chuyến bay, đặc biệt là các tay vợt nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhiều nhất có thể cho họ và đánh giá đầy đủ về tình hình của họ”.

Nhưng tình hình đã thay đổi khi TA xác nhận chi tiết về chuyến bay thứ hai từ Abu Dhabi với 64 người, trong đó có 23 tuyển thủ quần với.

“Tất cả hành khách trên chuyến bay đều đã được cách ly tại khách sạn, trường hợp xét nghiệm dương tính không phải là tay vợt đã được chuyển đến một khách sạn khác, và (người này) có kết quả âm tính trước khi lên máy bay”.

Có mặt trên chuyến bay từ Los Angeles, ngoài Azarenka còn có tay vợt Mỹ Sloane Stephens và ngôi sao Nhật Bản Kei Nishikori. Kei Nishikori, ngôi sao Nhật Bản từng xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tháng 8/2020. Tay vợt người Mỹ Tennys Sandgren cũng từng xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thiện Đức
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Giải quần vợt Úc mở rộng: Ít nhất 47 tuyển thủ quần vợt bị cách ly do COVID-19