Giá như tôi đã nghe lời các chuyên gia và đeo khẩu trang...

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mất gần 3 tháng trong bệnh viện để vượt qua COVID-19, cô gái Texas 24 tuổi ước rằng mình đã nghe lời các bác sĩ và chuyên gia, đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh...

Ngày 15/7/2020, Paola Castillo rời khỏi bệnh viện North Hills, sau 79 ngày chống chọi với virus Vũ Hán.

Trong ngày đầu tiên nhập viện, Paola đã phải đặt máy thở trong suốt 24 tiếng đầu tiên; và theo thông tin từ bệnh viện, cô đã xuất hiện các triệu chứng bệnh trước khi đến phòng cấp cứu khoảng 6 ngày.

Suốt một tháng tiếp theo, cô gái trẻ vẫn tiếp tục nằm trên giường của phòng chăm sóc đặc biệt với máy thở. Còn gia đình thì qua thông tin của các y bác sĩ, chỉ biết rằng sức khỏe của con họ đã khá hơn, nhưng không có gì là chắc chắn.

Khi tách được khỏi máy thở thì Paola cũng đã suy nhược nghiêm trọng: khả năng đi lại bị suy giảm, việc nói, thậm chí nhai nuốt cũng kém đi, và cần phải trải qua một quá trình phục để hồi chức năng. Sau khi nhập viện 67 ngày, cô gái 24 tuổi mới có thể tự cất bước trở lại.

Từ phía bệnh viện North Hills: "Đây mới chỉ là một bệnh nhân, và những gì mà đội ngũ chúng tôi cần phải làm bây giờ là rất nhiều." - Giám đốc khoa Phục hồi chức năng Andrea Morian cho biết, và nói thêm rằng: "Những gì mà nhóm chăm sóc đã làm là để lại dấu ấn của một cuộc sống tốt và sự phục vụ tận tình".

Bệnh viện Medical City North Hills, nơi mà Paola cùng nhiều bệnh nhân khác đang điều trị... (Google Maps)

Còn từ phía Paola, cô nói với đài KTVT (thuộc CNN) rằng cô không bao giờ nghĩ mình có thể nhiễm virus.

"Giá như tôi đã nghe theo và đeo khẩu trang, một việc thật đơn giản, thì tôi đã có thể tránh khỏi tất cả những việc này... Tôi làm ở ngân hàng và xung quanh có rất nhiều người, nhưng tôi luôn miệng nói rằng 'Tôi ổn mà, tôi ổn'. Không bao giờ tôi nghĩ mình có thể mắc phải nó".

Theo bệnh viện North Hills cho biết, Paola hiện đã âm tính với COVID-19, và cô sẽ tiếp tục quá trình hồi phục ở tại nhà.

Chuck Johnston và Haley Brink của CNN đã đóng góp cho bài báo này.

Trần Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Giá như tôi đã nghe lời các chuyên gia và đeo khẩu trang...