FDA không phê duyệt thuốc tiêm "vi lượng đồng căn" của 4 công ty dược phẩm

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Những lá thư cảnh báo này đã phản ánh trực tiếp cam kết của chúng tôi: sự an toàn của bệnh nhân là trên hết”...

Vào thứ Ba (16/6), Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan liên bang Hoa Kỳ đã gửi thư cảnh báo đến 4 công ty dược: Hervert Enterprises, LLC; MediNatura, Inc.; Viatrexx; và World Health Advanced Technologies, Ltd.

Trong đó, FDA nêu rõ lý do cảnh báo đối với 4 công ty này khi họ đã bán thuốc tiêm dưới nhãn hiệu “vi lượng đồng căn” hoàn toàn mới và chưa được phê duyệt. Cục nhấn mạnh các loại thuốc này có thể đem đến rủi ro nghiêm trọng cho bệnh nhân và vi phạm luật của liên bang.

Vi lượng đồng căn là liệu pháp tìm cách gây ra triệu chứng giống như triệu chứng của bệnh cần chữa, từ đó kích hoạt cơ chế phòng thủ tự nhiên của cơ thể để chống lại bệnh đó. Nó có thể sử dụng một lượng độc tố nhỏ hơn, hoặc tìm nguyên liệu thay thế để tạo ra phản ứng giống với bệnh cần chữa.

Ví dụ như cảm lạnh có những triệu chứng chảy như nước mắt, nước mũi, ngứa và nóng - tương tự như “triệu chứng” lúc bóc hành tây, do đó hành tây có thể được sử dụng như thuốc vi lượng đồng căn để chống lại cảm lạnh.

Dựa trên nguyên lý này, các nhà sản xuất sử dụng các chế phẩm vi lượng đồng căn từ ​​nhiều nguồn khác nhau như thực vật, động vật, khoáng chất, hóa chất, người bị bệnh, thậm chí cả một số chất độc... để tạo ra triệu chứng giả, nhằm kích hoạt cơ chế phòng thủ tự nhiên của cơ thể.

Ông Donald D. Ashley, giám đốc Văn phòng Tuân thủ của FDA cho biết thêm: “Các loại thuốc tiêm liên quan không được phê chuẩn bởi thành phần của chúng gây nguy hiểm cho bệnh nhân” .

Đặc biệt, FDA cho biết khi các loại thuốc này được tiêm trực tiếp vào máu, thì chúng đã bỏ qua một số cơ chế bảo vệ tự nhiên quan trọng của cơ thể chống lại các độc tố, và các thành phần độc hại có thể đe dọa tính mạng của chúng ta. Ông Ashley nhấn mạnh:

Những lá thư cảnh báo này đã phản ánh trực tiếp cam kết của chúng tôi: sự an toàn của bệnh nhân là trên hết”.

Ngay ở trên nhãn của các sản phẩm này cũng ghi tên của các độc tố tiềm ẩn đối với bệnh nhân. Nếu được tiêm trực tiếp vào cơ thể thì chúng thật sự nguy hiểm. Trong đó có một số chất độc nổi tiếng như nux vomica chứa strychnine - một độc dược nổi tiếng để diệt chuột; atropine scopolamine - là thành phần có trong cà độc dược (Atropa belladonna); oxit thủy ngân (Mercurius solubilis); và kể cả kim loại chì (Plumbum aceticum).

Đặc biệt là hãng dược Viatrexx đã khiến FDA vô cùng quan ngại khi sản xuất thuốc tiêm không đạt tiêu chuẩn vô trùng. Điều này làm gia tăng nghiêm trọng mức độ gây hại của thuốc vi lượng đồng căn.

Cơ quan này cũng buộc phải ra đưa cảnh báo nhập khẩu đối với một số nhà sản xuất thuốc tiêm. Điều đó có nghĩa là những thuốc không được chấp thuận có thể bị tạm giữ mà không cần kiểm tra thành phần.

Thiện Đức
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

FDA không phê duyệt thuốc tiêm "vi lượng đồng căn" của 4 công ty dược phẩm