Fauci: Cho sinh viên dương tính COVID-19 trở về nhà là một quyết định tồi tệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Anthony S. Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), thật không ổn khi các trường đại học và cao đẳng cho sinh viên dương tính với COVID-19 trở về nhà...

Mùa thu đã đến và các sinh viên đang trở lại trường học. Một số trường đại học và cao đẳng đã ra quyết định buộc sinh viên dương tính với COVID-19 phải trở về nhà. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với NBC, ông Fauci cho biết các trường học không nên làm như vậy và đó có thể là một quyết định sai lầm.

“Hãy giữ sinh viên ở lại trường đại học, ở một nơi đủ cách biệt với các sinh viên khác… nhưng đừng để họ về nhà vì họ có thể phát tán virus ngay tại quê nhà”.

Vào ngày 31/8, Deborah Birx, điều phối viên của Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng cho biết, sinh viên nên tránh về nhà và tự cách ly trong trường cao đẳng hoặc đại học. Điều này có thể giúp tránh đưa virus Vũ Hán trở lại tiểu bang nơi sinh viên đó sinh sống, hay nhỏ hơn là ngăn COVID-19 lây lan trong gia đình, đặc biệt là những nhà có lớn tuổi như ông, bà.

Deborah Birx nhấn mạnh: Điều thực sự quan trọng là hiệu trưởng các trường đã có kế hoạch cách ly và chăm sóc cho những sinh viên dương tính COVID-19, ngay cả khi họ đã chuyển sang học trực tuyến. Cách này giúp sinh viên được kiểm tra, cách ly, chăm sóc và không quay trở lại gia đình có nhiều thế hệ của mình trong các dịp lễ.

Anthony S. Fauci nhắc lại bài học đã đánh đổi trong dịp lễ Quốc Khánh Mỹ ngày 4-7 vừa qua, với sự tăng đột biến các trường hợp nhiễm COVID-19, số ca mới nhập viện cũng như sự gia tăng tỷ lệ tử vong.

Anthony S. Fauci cho biết: “Chúng tôi không muốn thấy những đợt gia tăng nhiễm COVID-19 lặp lại sau những kỳ nghỉ cuối tuần cũng như trong dịp lễ. Chúng tôi muốn mọi thứ đi đúng hướng”.

Những tin này được đưa ra sau khi trường Đại học Northeastern của Massachusetts thông báo đình chỉ tạm thời việc học của 11 sinh viên do vi phạm giãn cách xã hội trong ký túc xá.

Minh Sang
- The Epoch Times.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Fauci: Cho sinh viên dương tính COVID-19 trở về nhà là một quyết định tồi tệ