Facebook tuyên bố cấm ‘Thông tin sai lệch’ về vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tuần này, Facebook đã thông báo sẽ xóa những gì họ quyết định là tuyên bố sai lệch về vaccine chống virus Corona Vũ Hán, kể cả các bài đăng do các chuyên gia y tế được Facebook chọn lựa...

Theo NBC News đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Facebook đã thông báo trong tuần này về kế hoạch xóa bỏ những tuyên bố sai lệch đối với vaccine chống COVID-19. Những sai lệch này đến từ các chuyên gia y tế công khai vạch trần.

Trước đó vào tháng 10, YouTube do Google sở hữu cũng đưa ra một tuyên bố tương tự. Quyết định này mở rộng các quy tắc hiện tại của Facebook đối với các thông tin mà họ cho là giả dối hoặc các thuyết âm mưu liên quan đến đại dịch COVID-19.

Cụ thể hơn, Facebook cho biết họ sẽ loại bỏ bất kỳ thông tin sai lệch nào có nguy cơ gây hại "sắp xảy ra". Đồng thời, họ sẽ dán nhãn và hạn chế các tuyên bố sai nếu chưa đạt đến ngưỡng đó. Trong một bài đăng trên blog, Facebook tuyên bố rằng sự thay đổi chính sách toàn cầu được đưa ra để phản ứng với tin tức gần đây rằng vắc-xin coronavirus sẽ sớm bắt đầu được tung ra trên toàn thế giới.

Facebook nêu rõ:

Theo thông tin gần đây về việc vaccine COVID-19 sẽ sớm được tung ra trên thế giới trong những tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu xóa bỏ những tuyên bố sai sự thật đã được các chuyên gia y tế công khai trên Facebook và Instagram về những vaccine này. Đây là một cách khác mà chúng tôi áp dụng chính sách của mình để xóa thông tin sai lệch về virus có thể dẫn đến tổn hại thể chất sắp xảy ra.

Mark Zuckerberg cũng đã thông báo Facebook có ý định hợp tác Biden trong vấn đề truyền thông vaccine. Tuy nhiên, kể cả nhóm của Biden cũng thể hiện rằng họ khó có thể tin tưởng Facebook.

Theo NYTimes, bên Biden cho biết Facebook đã nhiều lần đưa ra những chính sách cho phép phổ biến “thông tin sai lệch”. Họ cho biết Facebook “không đơn thuần chỉ là một công ty internet. Đó là tuyên truyền sự giả dối mà chính họ biết là sai sự thật”.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Facebook tuyên bố cấm ‘Thông tin sai lệch’ về vaccine COVID-19