Nếu một vật không gây chết người ngay sau khi tiếp xúc, chúng ta thường không để ý và coi nó như một thứ vô hại...

Ngày nay, chúng ta đã xác lập liều lượng "an toàn" cho các loại chất khác nhau, dù là thức ăn, nước uống, chất gây ô nhiễm, hay vaccin. Bạn thử nghĩ xem, nếu lượng độc chất ít đến mức không đủ để gây bệnh chỉ trong vài phút, vậy thì sẽ không có vấn đề gì cả, đúng không? Nếu gật đầu đồng ý, xin chúc mừng bạn sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của "hội chứng ếch luộc"

Thật đơn giản, nó được dựa trên tiền đề rằng: khi thả con ếch vào nước sôi, con ếch nhảy ra; nhưng nếu đặt nó vào trong nước lạnh rồi từ từ đun nóng, con ếch sẽ không nhận thức được nguy hiểm đang đến gần, và nó sẽ ngồi nguyên cho đến lúc trở thành món “ếch luộc".

Một số người cảm thấy thuyết này rất thiếu tính khoa học. Tuy nhiên trên thực tế, đã có căn cứ khoa học chứng thực quan điểm này, đồng thời chỉ ra chi tiết cụ thể qua thí nghiệm:

"Goltz đã tăng nhiệt độ của nước từ 17,5 lên 56 độ C trong 10 phút, tương đương với 3,8 độ mỗi phút. Trong thí nghiệm của ông, những con ếch đã tìm cách chạy trốn. Kết quả tương tự cũng xảy ra khi Heinzmann nâng nhiệt độ từ 21 đến 37,5 độ C trong 90 phút, hay mỗi phút chỉ tăng chưa đến 0,2 độ [4]. Còn một tư liệu khác từ năm 1897 viết rằng: "nếu nhiệt độ tăng 0,002 độ C mỗi giây, thì chú ếch sẽ được làm chín sau 2 tiếng rưỡi mà không chút động đậy".

Năm 1888, William Thompson Sedwick đã lý giải sự mâu thuẫn giữa các kết quả của những thí nghiệm trên là do tốc độ gia nhiệt khác nhau trong từng nghiên cứu:

"Sự thật là nếu nhiệt độ tăng đủ chậm thì con ếch thậm chí cũng ‘không thèm’ phản ứng; nếu nhiệt độ tăng nhanh hơn một chút ở tốc độ tạm gọi là "từ từ", thì không ai lường trước được phản ứng của con ếch trong bất kể mọi hoàn cảnh".

Nếu nhiệt độ tăng đủ chậm thì con ếch có thể sẽ không phản ứng; nếu nhiệt độ tăng nhanh hơn một chút thì sẽ không ai lường trước được phản ứng của con ếch trong bất kể mọi hoàn cảnh". (Ảnh minh họa)

Câu chuyện dù đúng dù sai dưới góc độ của khoa học, thì “giai thoại con ếch” vẫn réo chuông trước tình trạng sức khỏe hiện nay. Chúng ta chắc chắn đang bị đầu độc “từ từ” và suy yếu bởi nhiều tác nhân cùng lúc. Nó quá từ từ đến mức chỉ có rất ít người hiểu thấu được hậu quả lâu dài. Chúng ta đã bị ảo tưởng về những liều lượng và giới hạn an toàn, những thứ được cung cấp bởi các quan chức chính phủ đáng tin cậy. Thật nhầm lẫn khi tin rằng: nếu tuân thủ những giới hạn đó, sức khỏe sẽ hoàn toàn không chịu ảnh hưởng.

Thực tế, do những “gánh nhẹ” hàng ngày như hóa chất trong đồ ăn, không khí, nước, những sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm gia dụng, đồ nội thất, trang thiết bị, kết hợp với dinh dưỡng nghèo nàn trong những món ăn chế biến sẵn, chúng ta đã tự thiết kế một cái chết “từ từ”, chậm mà chắc, cho các tế bào sống bên trong cơ thể. Những tích lũy này khi đến một mức nhất định sẽ tạo thành bệnh dưới tên gọi: tuổi già, đau nhức, hay các dạng mệt mỏi khác.

Nhiều người gọi nó là "già đi". Còn tôi gọi nó là "nhiễm độc ngày càng nặng rồi suy kiệt". - Đây là một sự khác biệt.

Hãy cân nhắc sự thật rằng: hầu hết mọi người hiện nay thường bắt đầu cảm thấy mình già đi vào khoảng 35-40 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc: trong hơn 12000 ngày sống trên hành tinh này, chúng ta không ngừng tiếp nhận các loại chất nặng nhẹ (nặng thì có thủy ngân dạng hợp chất hoặc thủy ngân trong vacxin). Nhưng bác sĩ và các chuyên gia y tế vẫn khiến bạn tin rằng những liều lượng "thấp" thì tất sẽ "an toàn" và không có gì phải lo lắng. Các chất độc sẽ không tích lại khi cơ thể bạn có thể loại bỏ chúng.

Đúng là một cơ thể khỏe mạnh có thể loại bỏ nhiều dạng độc tố khác nhau, nhưng đấy là nếu nó ở trong những điều kiện tối ưu và trong một môi trường tương đối không bị ô nhiễm... (Ảnh: Pixabay)

Đúng là cơ thể khỏe mạnh có thể loại bỏ nhiều dạng độc tố khác nhau, miễn là cơ thể được ở trong điều kiện tối ưu và môi trường không mấy ô nhiễm. Đáng buồn thay, cả hai điều kiện này thật hy hữu, và khi đó chức năng gan bị ảnh hưởng rất nặng.

Ung thư, viêm khớp, dị ứng, suy tuyến giáp, hội chứng đau xơ cơ (Fibromyalgia)... đây chỉ là một số nhỏ các bệnh thường gặp mà bạn có thể mắc. Chẳng ai biết bệnh từ đâu đến, có lẽ thế. Bạn không hề hít phải hơi sơn đầy chì, không hút thuốc lá, không rượu bia quá độ, tất cả đều không. Bạn cũng không tiếp xúc với bất cứ chất độc nào có nồng độ quá mức an toàn cho phép, như vậy cơ thể bạn nhất định phải khỏe mạnh.

Nhiều người đã phải trả giá bằng hạnh phúc và sức khỏe khi những chất độc "nhỏ giọt" dần tàn phá cơ thể trong không khí, thức ăn, nước uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe - kết hợp với thức ăn chế biến sẵn gây ra do thiếu hụt dinh dưỡng. Qua điều trị nội khoa, phẫu thuật, và các phương pháp điều trị khác, bạn nhận ra mình đang nuôi dưỡng bệnh tật khi còn rất trẻ, sau đó chịu đau đớn và chất lượng cuộc sống dần thấp đi trong suốt vài thập kỷ.

Qua điều trị nội khoa, phẫu thuật, và các phương pháp điều trị khác, bạn nhận ra mình đang nuôi dưỡng bệnh tật khi còn rất trẻ, sau đó chịu đau đớn và chất lượng cuộc sống dần thấp đi trong suốt vài thập kỷ. (Ảnh: Pixabay)

Bạn và con bạn xứng đáng có một số phận tốt đẹp hơn, nhưng nó sẽ không xảy ra nếu bạn phớt lờ cảnh báo này. Bạn cuối cùng sẽ bị bệnh như bao người khác, và đời con bạn cũng sẽ lặp lại như thế. Nhiều gia đình mà con trẻ đã phải chôn cất cha mẹ mình từ khi còn quá nhỏ, và bạn tìm đâu ra một cơ hội thứ hai để bảo vệ con mình?

Dù sao đó cũng không phải thứ chúng ta mong muốn. Đừng bỏ qua khi sức nóng tăng lên dù chỉ một độ, vì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang từng bước tiến gần hơn đến bệnh tật khổ đau, hay đến một cái chết oan uổng.

Trọng Nguyên (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.