Em gái của cựu Tổng thống Mỹ Bush qua đời vì biến chứng COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/1/2021, bà Ellis qua đời trong một cơ sở y tế tại Concord, Massachusetts, nguyên nhân chết là do các biến chứng gây ra bởi COVID-19 - hưởng dương 94 tuổi...

Ngày 10/1/2021, em gái cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush là Nancy Bush Ellis đã qua đời do biến chứng của COVID-19 - trong bối cảnh đại dịch virus ĐCSTQ vẫn đang hoành hành tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 vẫn tiếp tục tăng vọt.

Theo New York Times đưa tin, trích dẫn lời của con trai, bà Ellis đã nhập viện vì bị sốt vào ngày 30/12/2020. Sau đó, bà đã được xét nghiệm và chẩn đoán và kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Ngày 10/1/2021, bà Ellis qua đời trong một cơ sở y tế tại Concord, Massachusetts, nguyên nhân chết là do các biến chứng gây ra bởi COVID-19 - hưởng dương 94 tuổi.

Chiều cùng ngày, Tổ chức George & Barbara Bush (George & Barbara Bush Foundation) đã đăng tweet trước tin người em gái yêu quý của Tổng thống Bush đã qua đời: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình Ellis và Bush và cầu nguyện cho họ”.

Ellis sinh ở Prescott (Arizona, Mỹ) vào ngày 4/2/1926. Bà kém anh trai Bush 2 tuổi, và là con thứ 3 trong gia đình. Bà Ellis có 3 người con, 9 cháu nội và 11 chắt - tất cả đều ở bên cạnh bà trước khi qua đời.

Theo báo cáo của Fox, Ellis thuộc Đảng Dân chủ Tự do, là một nhà hoạt động môi trường và gây quỹ cho Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người Da màu (NAACP). Bà đã chuyển sang Đảng Cộng hòa vào năm 1979, khi anh trai Bush tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bất chấp sự khác biệt về quan điểm chính trị, bà Ellis vẫn đã đứng ra để vận động tranh cử vào năm 2000 khi cháu trai Bush Jr. tham dự cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Bà cũng vận động ở châu Âu, khuyến khích những người Mỹ sống ở châu Âu đăng ký bỏ phiếu cho cháu trai của mình.

Trước đó, vào năm 2018, Tổng thống Mỹ đời thứ 41 Bush Sr., anh trai của bà Ellis, đã qua đời vào tháng 11/2018, hưởng thọ 94 tuổi. Chị dâu của bà Ellis, bà Barbara Bush, cựu Đệ nhất phu nhân, đã qua đời vào tháng 4/2018, hưởng thọ 92 tuổi.

Vũ Phong
- Theo NTD tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

Em gái của cựu Tổng thống Mỹ Bush qua đời vì biến chứng COVID-19