Đuổi học 1 sinh viên tại Mỹ vì tổ chức sớm Lễ Tạ ơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường Đại học Virginia Wesleyan mới đây đã trục xuất một thành viên của đội bóng rổ nữ sau khi nữ sinh này tổ chức một buổi tụ tập cho bạn bè để mừng Lễ Tạ ơn sớm…

Theo bản tin địa phương, sinh viên cao học Makenna McSweeney, thành viên của đội bóng rổ trường Đại học Virginia Wesleyan (VWU), đã bị đuổi học trong tuần này vì đã quyết định tổ chức bữa tối để "kỷ niệm tình bạn" tại nhà riêng. Nhà trường cho biết hành động này đã vi phạm hướng dẫn của trường về giãn cách xã hội.

McSweeney cho biết: “Đã có một cuộc họp rất nhanh và ngắn gọn, chỉ thông báo rằng bạn đã nhà trường đuổi học hoàn toàn”.

Từ phía nhà trường, đại diện của VWU tuyên bố họ sẽ tiếp tục duy trì nghiêm ngặt “các quy trình và biện pháp an toàn trước COVID-19”. Họ nói rằng McSweeney và "các thành viên trong nhóm đã vi phạm các biện pháp này khi tụ tập trong một căn hộ ngoài khuôn viên trường".

Tuy nhiên, McSweeney cho biết những hướng dẫn đó là không rõ ràng. Cô nói: “Các hướng dẫn COVID trong sổ tay sinh viên yêu cầu tuân theo các hướng dẫn của CDC”. Và nhóm của cô gồm 14 người không vi phạm những nguyên tắc đó.

Nhưng 13 người bạn của McSweeney hiện đã bị đình chỉ học. Những thành viên này của đội bóng rổ đang bị cách ly ở trong khuôn viên của nhà trường.

Jordan Crump, một nam cầu thủ bóng rổ của trường Đại học Virginia Wesleyan, đã đăng một video lên mạng xã hội nói rằng anh ấy rất buồn về những gì đã xảy ra với đội bóng rổ nữ. Anh ấy đặt câu hỏi tại sao việc tụ tập lại khác với việc tập thể dục cùng nhau trong khuôn viên nhà trường.

Cuộc tụ tập có lẽ sẽ không trở thành vấn đề nếu không có sự xung đột giữa người hàng xóm của McSweeney và 1 trong những vị khách. Người hàng xóm này sau đó đã gọi điện đến trường đại học của cô sau khi có cuộc ẩu đả đã xảy ra trong bãi đậu xe gần nhà.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Đuổi học 1 sinh viên tại Mỹ vì tổ chức sớm Lễ Tạ ơn