Đừng coi thường các triệu chứng khó chịu ở phổi hoặc cổ họng vào mùa thu đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lời mở đầu: "Thu đông là hai mùa có tỷ lệ mắc các bệnh về phổi cao, do ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thu đông là hai mùa hanh khô nên đặc biệt dễ hít phải nhiều chất độc hại trong môi trường này trong một thời gian dài. Từ đó, gây ra các tổn thương liên quan đến phổi”.

Mọi người nên đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của lá phổi. Con người không thể sống thiếu không khí, vai trò chính của phổi là lọc không khí, nếu thấy phổi gây khó chịu trong sinh hoạt thì bạn nên đi khám và điều trị kịp thời.

Nếu phổi có ba biểu hiện bất thường trong cuộc sống, bạn nên đi kiểm tra kịp thời

(1) Ho kéo dài

Ho thường xuyên cho thấy bạn có thể bị bệnh phổi. Do phổi bị viêm cục bộ nên bệnh nhân bị ho, nếu sau khi uống thuốc tình trạng ho không thuyên giảm và vẫn kéo dài thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra để xác định cụ thể nguyên nhân gây ho, từ đó tích cực hợp tác điều trị theo chẩn đoán của bác sĩ. Chỉ bằng cách chú ý đến cơ thể của chính mình, bạn mới có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa từ sớm đối với bệnh hiểm nghèo.

(2) Ho ra máu

Ho ra máu không phải là một dấu hiệu tốt. Nếu bạn bị cảm lạnh thông thường hoặc ho, bạn sẽ không bị ho ra máu. Khi xuất hiện dấu hiệu ho ra máu, phổi đã bị tổn thương nghiêm trọng. Nhẹ hơn có thể do vỡ khí quản vì đè ép thường xuyên dẫn đến ho ra máu.

(3) Đau họng

Nếu cổ họng sưng và đau thường không phải do tức giận hoặc nói quá nhiều mà cũng có thể do viêm phổi. Nhiều người thường chỉ nghĩ rằng tình trạng đau cổ của họ là do viêm họng hạt. Nếu lâu ngày không khỏi, thì bạn cần nghĩ đến tình huống viêm họng do bệnh liên quan đến phổi. Lúc này, bạn nên đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời, từ đó ngăn chặn tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Có một số cách để bảo vệ phổi của chúng ta

Mùa hạ nuôi tim và mùa thu nuôi phổi, bây giờ là mùa thu. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho phổi. Tôi tin rằng mọi người đều nhận thức được sự nguy hại của thuốc lá đối với phổi, vì vậy trước hết cần giảm hút thuốc lá.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý bạn cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm bồi bổ phổi như nấm trắng, quả lê và các loại thực phẩm khác.

Mùa thu là mùa hanh khô, độ ẩm trong cơ thể con người có xu hướng giảm dần. Bạn nên uống nhiều nước. Giữ ẩm cho cơ thể, phổi và đường hô hấp.

Mùa thu nên tuân theo quy luật tự nhiên, nghỉ ngơi sớm thay vì ngủ muộn vào mùa hạ. Tăng thời gian ngủ một cách thích hợp vào mùa thu. Cũng có thể nói thêm rằng thời gian ngủ ít hơn vào mùa hè.

Duy trì tập thể dục thường xuyên. Trên thực tế, việc hình thành thói quen tập thể dục là rất tốt. Nó giúp cải thiện chức năng tim phổi của cơ thể. Và nó cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của mọi người trong quá trình tập thể dục. Vì vậy, lựa chọn một bài tập nhẹ nhàng hơn là một lựa chọn rất tốt.

Điều quan trọng nhất là giảm hút thuốc lá. Trong thuốc lá cũng có một lượng lớn nicotin. Tuy có bộ lọc nhưng dầu khói rất ít, phần lớn là dầu khói. Những chất này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không thể chuyển hóa, dần dần tích tụ trong phổi. Thời gian lâu sẽ gây ra những tổn thương tại chỗ. Nó thậm chí có thể trở thành ung thư.

Đồ uống hỗ trợ phổi

Trên thực tế, bạn cũng có thể thử uống thêm đồ uống có tác dụng dưỡng ẩm cho phổi, cũng có thể bảo vệ phổi.

Phổi thích môi trường ẩm ướt, uống nhiều nước có khả năng duy trì môi trường mà phổi thích, đồng thời nó cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhưng khi uống nước, chúng ta cũng có thể cho thêm một số thứ để tăng cường chức năng bảo vệ trước các bệnh về phổi:

(1) Cây ươi

Trên thực tế, bạn có thể uống cây ươi khi bị ho, và các chức năng của nó bao gồm thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể và giữ ẩm cho phổi, làm sạch phổi và giảm ho. Nó cũng có thể giúp phổi loại bỏ các độc tố thừa.

(2) La Hán quả

La Hán quả có tác dụng thông phổi, thông họng rất tốt, ngoài ra còn có công dụng trị ho và nhiều đờm.

(3) Kim ngân

Kim ngân hoa có tác dụng làm ẩm cổ họng, tán phong nhiệt. Khi có virus trong phổi, kim ngân hoa cũng có thể giúp giải độc.

(4) Hoa cúc

Hoa cúc được sử dụng chủ yếu để làm sạch gan, cải thiện thị lực và sửa chữa các tế bào phổi. Những người thường xuyên hút thuốc có thể cho hoa cúc vào cốc làm thức uống.

Kết luận: "Thu đông sắp đến là mùa dễ mắc các bệnh về phổi, ai cũng muốn chăm sóc phổi tốt hơn, trong cuộc sống hàng ngày vẫn cần duy trì thói quen tốt, tập thể dục nhiều hơn. Giảm tần suất hút thuốc lá.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đừng coi thường các triệu chứng khó chịu ở phổi hoặc cổ họng vào mùa thu đông