Đức: Hơn 1.000 ca tử vong trong ngày thứ Sáu do COVID-19 - kỷ lục mới chỉ trong 10 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo số liệu từ viện Robert Koch, cơ quan chịu trách nhiệm kiểm soát dịch bệnh tại Đức, chỉ trong 10 ngày, số ca tử vong do virus Corona Vũ Hán tại nước này một lần nữa đã bị phá kỷ lục...

Trong đầu dịch COVID-19, Đức được xem là hình mẫu chống dịch ở các nước Châu Âu, với khả năng xét nghiệm diện rộng, kiểm soát dịch bệnh và rất ít trường hợp tử vong. Nhưng trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này, với dân số đông nhất Châu Âu và nguồn lực mạnh nhất châu Âu, Đức cũng rơi vào tình trạng “đuối sức” trước sự tấn công của virus Vũ Hán.

Dịch bệnh ở Đức hiện nay rất nghiêm trọng, ngoài bệnh viện và siêu thị, các cửa hàng từ ngày 16/12/2020 cũng đều phải đóng cửa, trường học các cấp cũng đã bị đóng cửa.

Theo thông báo Viện Robert Koch, số ca tử vong trong ngày 08/01/2021 là 1.188, vượt mức kỷ lục trước đó là 1.129 ca tử vong, vào ngày 30/12. Theo đó, tổng số trường hợp tử vong tại Đức sẽ nâng lên thành 38.795 người.

Theo dự kiến, Đức sẽ tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. Điều này không chỉ để chuẩn bị cho nguy cơ quá tải tại các bệnh viện, mà còn để ứng phó trước những biến thể mới nổi của virus COVID-19 từ Anh, Nam Phi, và Nigeria.

Một số biện pháp ứng phó của Đức trước COVID-19

Đài truyền hình quốc gia dẫn các nguồn tin chính phủ đưa tin, Đức cũng đang cân nhắc việc tạm ngừng các chuyến bay đến Ireland và các nước khác do lo ngại các biến thể của COVID-19 sẽ lây lan sang nước này.

Đức hy vọng sẽ hạn chế sự lây lan của dịch bệnh cho đến khi có đủ số người cần thiết được tiêm chủng. Mục tiêu để đạt được miễn dịch cộng đồng tại Đức là hầu hết mọi người sẽ được tiêm vaccine trước mùa hè năm nay, 2021.

Theo thống kê từ các nhà chức trách Đức, cho đến ngày 4/1/2021, gần 320.000 người đã được tiêm vaccine COVID-19.

Vào vào cuối tháng 12 năm 2020, Đức đã ký hợp đồng với Pfizer, Modena, AstraZeneca, Sanofi của Pháp, GlaxoSmithKline của Anh, Johnson & Johnson của Hoa Kỳ, và CureVac của Đức. Đồng thời, cũng đã hoàn tất các cuộc đàm phán sơ bộ với Novavax ở Hoa Kỳ và thu được tổng cộng khoảng 2 tỷ liều vaccine.

Thiện Đức
- Theo NTDTV tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

Đức: Hơn 1.000 ca tử vong trong ngày thứ Sáu do COVID-19 - kỷ lục mới chỉ trong 10 ngày