Donald Trump Jr. tự cách ly sau khi dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Donald Trump Jr., con trai lớn của Tổng thống Donald Trump, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, hiện anh đang được cách ly...

Đại diện của Trump Jr cho biết: “Don đã có kết quả dương tính vào đầu tuần và đã tự cách ly tại nhà riêng kể từ khi có kết quả. Cho đến nay, anh ấy hoàn toàn không có triệu chứng và đang tuân theo tất cả các hướng dẫn y tế được khuyến nghị đối với COVID-19”.

Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ trên twitter vào sáng thứ Bảy rằng con trai ông đang "rất khỏe mạnh".

Trước đó vào tháng 10, TT Trump và phu nhân Melania cùng con trai út Barron đã có kết quả dương tính với COVID-19. Tổng thống khi đó đã nhập viện để điều trị tại Trung tâm Y tế Quân sự quốc gia Walter Reed và chỉ mất 3 ngày để hồi phục.

Ngoài ra còn bạn gái của Trump Jr., Kimberly Guilfoyle, cũng từng dương tính với virus Vũ Hán này hồi đầu tháng 7, đúng lúc TT Trump đang tổ chức một sự kiện tại Mount Rushmore. Vào thời điểm đó, bạn trai của Guilfoyle xét nghiệm âm tính với virus nhưng đã tự cách ly để đề phòng, đồng thời hủy bỏ một số sự kiện vận động tranh cử cho cha mình.

Một số nhân viên Nhà Trắng đã xét nghiệm dương tính với căn bệnh này trong những tuần gần đây, bao gồm cả chánh văn phòng Mark Meadows, trong khi 6 thành viên Quốc hội đã xét nghiệm dương tính trong tuần này.

Những con số hiện tại của Hoa Kỳ:

  • Hơn 1 triệu ca nhiễm virus ĐCSTQ
  • Hơn ¼ triệu ca tử vong đã được báo cáo
  • Riêng New York đã đóng cửa trường học cho 1,1 triệu học sinh

Tình trạng báo động đã khiến CDC phải đưa ra cảnh báo hạn chế đi du lịch hoặc ra ngoài trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn tuần tới.

California là điểm nóng thứ hai tại Mỹ trong đại dịch COVID-19 (chỉ sau Texas) hiện đang áp dụng lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Đã có một dấu hiệu tốt để giúp nâng cao kiểm soát tình hình dịch bệnh, đó là FDA đã cấp phép khẩn cấp cho vaccine của Pfizer (Mỹ) kết hợp với đối tác BioNTech (Đức) vào thứ Sáu (20/11).

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Donald Trump Jr. tự cách ly sau khi dương tính với COVID-19