Diễn viên Rob Schneider kêu gọi thu thập chữ ký để cách chức thống đốc bang California Gavin Newsom

Giúp NTDVN sửa lỗi

Diễn viên hài Rob Schneider đã đăng tweet kêu gọi cộng đồng thu hồi quyền lực của thống đốc Dân chủ của tiểu bang California, đồng thời cảnh cáo các nhà lãnh đạo đạo đức giả khác...

Tính đến nay, California hiện đang là thành điểm nóng thứ hai khi đại dịch tái bùng phát tại Mỹ, chỉ đứng sau Texas. Thống đốc Dân chủ Gavin Newsom đã ra lệnh phong tỏa toàn bộ tiểu bang như một biện pháp để ứng phó với đại dịch. Tuy nhiên, chính vị thống đốc này lại vi phạm lệnh phong tỏa, dẫn đến làn sóng kêu gọi ông từ chức.

Cộng đồng đã lập trang web recallgavin2020.com và đặt mục tiêu là 800.000 chữ ký, tức là “ngưỡng 10%” để chính phủ có thể cân nhắc việc thu hồi ngay lập tức quyền thống đốc bang của ông Newsom.

Ảnh chụp màn hình: trang recallgavin2020 kêu gọi thu thập chữ ký để thu hồi quyền thống đốc của Gavin Newsom

Trong bối cảnh đó, nam đạo diễn Rob Schneider, diễn viên hài kỳ cựu thủ vai nam chính trong bộ phim “Yêu giả tình thật”, đã đăng tweet (12/12) kêu gọi thu thập thêm chữ ký. Đồng thời nhắn nhủ:

“Hãy giúp gửi thông điệp này đến những nhà lãnh đạo đạo đức giả khác rằng, khi các ông giẫm chân lên quyền tự do của chúng tôi, chúng tôi sẽ đá các ông ra khỏi văn phòng để các ông tìm hiểu thực tế về việc làm việc kiếm sống là như thế nào”.

Trước đó, vào ngày 5/12, đạo diễn Schneider cũng đăng tweet nói móc việc thống đốc tiểu bang California đi dự tiệc đông người tại nhà hàng, và tự phá bỏ các giới hạn phong tỏa mình đưa ra trước đó.

“Tôi đang lập danh sách những người có thể ít quan tâm đến việc làm theo lệnh cách ly tại nhà của Gavin Newsom, cho đến nay tôi có:

1. Gavin Newsom

Website kêu gọi từ chức cho biết, trong nhiệm kỳ của thống đốc đương nhiệm, người dân “không có khả năng chi trả nhà ở; tình trạng vô gia cư gia tăng; tội phạm gia tăng; trường học xuống cấp; các nhà đầu tư độc lập bị đuổi việc. Và bây giờ, cộng đồng bị cầm tù (bởi chính sách phong tỏa) trong khi nhà ngục thì trống rỗng”.

Tại Mỹ hiện nay có khoảng 16,4 triệu ca nhiễm và gần 300.000 ca tử vong do COVID-19, tương đương khoảng 22% số ca nhiễm và 18% số ca tử vong trên thế giới. Còn riêng tại California có gần 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 21.000 người đã tử vong, tương đương khoảng 10% số ca nhiễm và 7% số ca tử vong của hơn 50 bang và tiểu bang tại Hoa Kỳ.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Diễn viên Rob Schneider kêu gọi thu thập chữ ký để cách chức thống đốc bang California Gavin Newsom