Dầu ô liu siêu nguyên chất có thể tiêu diệt tế bào ung thư ác tính trong vòng 30 phút

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dầu ô liu siêu nguyên chất có thể nhanh chóng tiêu diệt các tế bào ung thư trong khi vẫn giữ nguyên các tế bào khỏe mạnh... 

Dầu ô liu nguyên chất (EVOO) đã nổi tiếng là một loại siêu thực phẩm được mệnh danh là suối nguồn cổ xưa của tuổi trẻ. Nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa được chứng minh là mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Một trong những hiệu quả tuyệt vời có thể kể đến là: ức chế các gen gây ra bệnh tim và viêm, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy một hợp chất phenolic là oleocanthal trong dầu ô liu. Hợp chất oleocanthal này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời cũng là một chất chống viêm không steroid. Nó cũng bảo vệ não bằng cách thay đổi độc tố thần kinh beta-amyloid và protein có liên quan đến bệnh Alzheimer.

Khả năng chống oxy hóa và chống viêm của oleocanthal trong dầu ô liu ấn tượng đến mức các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm nó để chống lại ung thư. Họ đã phát hiện ra một kết quả đáng kinh ngạc. Oleocanthal có thể nhanh chóng tiêu diệt các tế bào ung thư, trong khi vẫn giữ nguyên các tế bào khỏe mạnh.

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Hunter, Đại học Rutgers và Trung tâm hóa chất Monell đã nghiên cứu tác động của oleocanthal đối với các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư tuyến tụy.

Nghiên cứu của họ cho thấy oleocanthal gây mất kết dính của tế bào ác tính trong vòng ít nhất là 30 phút. Trong vòng 24 giờ, 100% tế bào ung thư đã không còn tồn tại.

Oleocanthal hoạt động trên lysosome trong tế bào ung thư. Lysosome là các bào quan nhỏ, là tuyến bảo vệ đầu tiên của tế bào để chống lại virus và vi khuẩn. Chúng cũng là nơi các tế bào lưu trữ chất thải. Tế bào ung thư có màng lysosome mỏng manh so với tế bào khỏe mạnh. Oleocanthal phá vỡ màng xung quanh lysosome trong tế bào ung thư nhưng vẫn giữ nguyên các tế bào khỏe mạnh.

Gần đây, khoa học đã dần chứng thực được công dụng tuyệt vời của dầu oliu trong phòng ngừa và điều trị ung thư.

Tuy nhiên, dầu oliu từ lâu đã luôn hiện diện trong các chế độ ăn của các vùng trường thọ như Nhật Bản hay vùng Địa Trung Hải - là những nơi mà có nhiều người sống khỏe, sống thọ nhất thế giới.

Minh Sang
- Theo The Epochtimes.



BÀI CHỌN LỌC

Dầu ô liu siêu nguyên chất có thể tiêu diệt tế bào ung thư ác tính trong vòng 30 phút