Vì sao nói: ‘Đàn ông từ 45 đến 60 tuổi là giai đoạn rủi ro cao của cuộc đời’?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tuổi tác ngày càng lớn, đàn ông bước qua tuổi 45, chất lượng tổng thể của cơ thể sẽ từ từ đi xuống, các chức năng của nội tạng khác nhau cũng bắt đầu suy giảm. Vì vậy, sau 45 tuổi, nam giới phải đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Những người bước vào độ tuổi từ 45 đến 60, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều bệnh tật từ nhẹ đến nặng, do đó người ta nói rằng, đàn ông ở lứa tuổi này đang ở giai đoạn tiềm ẩn nhiều rủi ro cuộc đời.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho những người sắp và đã bước vào thời kỳ quan trọng này:

Uống nhiều nước hơn

Một số người không có thói quen uống nhiều nước, tuy nhiên, việc không thích uống nước sẽ rất bất lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Chúng ta đều biết nước là thành phần cơ bản của sự sống, khoảng 70% cơ thể con người là nước, vì vậy muốn khỏe mạnh thì phải hình thành thói quen uống nhiều nước hơn, đặc biệt là đàn ông sau 45 tuổi.

Ngoài ra, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn uống nhiều nước đun sôi.

Tập thể dục nhiều hơn

Cuộc sống khoẻ mạnh phụ thuộc nhiều vào việc vận động thường xuyên. Điều này ai cũng biết. Kiên trì tập thể dục mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt khi đàn ông bước qua tuổi 45 thì cơ thể bắt đầu xuất hiện nhiều bệnh tật, vì vậy hãy tập thể dục mỗi ngày. Nó có thể giúp cải thiện khả năng kháng virus của cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc bệnh, và cũng có thể giúp trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa, có lợi hơn cho tuổi thọ.

Ngâm chân

Đôi bàn chân là trái tim thứ 2 của cơ thể con người chúng ta, đàn ông bước qua tuổi 45 phải hình thành thói quen tốt là ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ, ngâm chân bằng nước nóng có thể kích thích các huyệt đạo trên lòng bàn chân, và thúc đẩy cơ thể lưu thông máu giúp nạo vét các cơ quan nội tạng và kinh mạch, có tác dụng dưỡng thân rất tốt, còn có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ của con người, có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Cười nhiều hơn

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, tiếng cười có tác dụng rất quan trọng và tích cực đối với sức khỏe của cơ thể. Nếu một người bị những cảm xúc tiêu cực làm phiền trong một thời gian dài, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, dẫn đến huyết áp tăng và có thể xảy ra các vấn đề bất thường khác.

Nếu nam giới giữ được thái độ lạc quan, vui vẻ và cười nhiều hơn sau khi bước qua tuổi 45, điều này có thể giúp tăng cường sức đề kháng bệnh tật của con người, giúp trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa và tăng tuổi thọ.

Ít thức khuya hơn

Thức khuya đã trở thành tình trạng rất phổ biến, tuy nhiên thức khuya có thể nói là kẻ giết người lớn nhất đối với sức khỏe, nếu đàn ông vẫn có thói quen thức khuya sau 45 tuổi thì chất lượng sức khoẻ tổng thể sẽ bị suy giảm, lại dễ ốm yếu. Vì vậy, nếu muốn trường thọ thì tốt nhất hãy hạn chế thức khuya.

Hút thuốc và uống rượu bia ít hơn

Hút thuốc lá và uống rượu bia có hại cho sức khỏe là điều quá rõ ràng, muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì đòi hỏi bạn phải nghiêm khắc tránh xa chúng càng sớm càng tốt, từ đó cơ thể được bồi bổ, cải thiện sức đề kháng và làm tăng khả năng miễn dịch cũng như tuổi thọ.

Bảo Vy
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao nói: ‘Đàn ông từ 45 đến 60 tuổi là giai đoạn rủi ro cao của cuộc đời’?