Đài Loan phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu vượt ngưỡng cho phép trong táo Ambrosia của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết, một lô hàng 800 hộp táo từ Mỹ gần đây đã bị phát hiện có dư lượng thuốc trừ sâu vượt ngưỡng cho phép.

Trong một thông cáo báo chí, FDA cho biết 11.975 kg táo Ambrosia do Công ty Costco Đài Loan nhập khẩu từ Mỹ được phát hiện có chứa 0,06 phần triệu cyantraniliprole, một loại thuốc trừ sâu dùng để diệt ruồi trắng, rệp và sâu ăn quả. FDA cho biết sản phẩm này đã bị từ chối tại biên giới nước này trước khi có thể vào thị trường Đài Loan.

Vương Hữu Mân phát ngôn viên của Công ty Costco Đài Loan cho biết sẽ trả lại toàn bộ 800 hộp táo Ambrosia cho Mỹ. Ông nói thêm rằng phiên bản mới nhất của Tiêu chuẩn Đài Loan về Giới hạn dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm sẽ được thông báo lại lần nữa cho nhà cung cấp.

Trong khi đó, các quan chức hải quan đã cấm nhập khẩu một số sản phẩm trái cây và đồ uống nhập khẩu vì có chứa lượng hóa chất cao, bao gồm dưa đỏ, nho và bột trà xanh của Nhật Bản; quả việt quất từ ​​Chile; kiwi từ Mỹ nước mắm của Việt Nam; và bột trà sữa của Ấn Độ.

Diên Vỹ

Theo TAIPEI (Taiwan News)



BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu vượt ngưỡng cho phép trong táo Ambrosia của Mỹ