COVID-19: Bắc Kinh rơi vào trạng thái khủng hoảng, quận Thuận Nghĩa thiết lập báo động thời chiến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch virus Vũ Hán đang diễn biến nghiêm trọng tại Trung Quốc và với nhiều đợt dịch tái bùng phát, toàn quốc hiện đang rơi vào "tình trạng khẩn cấp"...

Vào ngày 28/12, các quan chức cao cấp tại Bắc Kinh đã tuyên bố đình chỉ các buổi biểu diễn quy mô lớn tại thủ đô trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán - vốn đã được phê duyệt. Đồng thời, chính quyền Trung Quốc cũng cấm tất cả các buổi biểu diễn mang tính chất thương mại.

Tình hình COVID-19 tái bùng phát đã khiến Bắc Kinh rơi vào hoảng loạn, riêng quận Thuận Nghĩa được đặt vào tình trạng báo động thời chiến. Việc quản lý khép kín được thực hiện và người dân được yêu cầu ở nhà. Tất cả 800.000 cư dân trong khu vực này đều đã được xét nghiệm axit nucleic.

Tại khu vực quận Triều Dương, tiếp giáp với quận Thuận Nghĩa, hơn 234.000 người đã đang được xét nghiệm. Chính quyền quận Triều Dương đã ra lệnh rằng: bất kỳ ai chưa nhận được kết quả xét nghiệm âm tính sẽ không được đi ra ngoài.

Quận Tây Thành - nơi tọa lạc của Trung Nam Hải - đã tái bùng phát COVID-19. Đại học Thanh Hoa tại Bắc Kinh cũng đã bắt đầu kiểm soát chặt chẽ việc sinh viên ra vào khuôn viên trường.

Chính quyền Bắc Kinh cũng yêu cầu cư dân các khu vực khác cần hạn chế tối đa việc di chuyển và không được rời khỏi Bắc Kinh, không được phép xuất cảnh trừ khi cần thiết.

Tại quận Tây Thành, nơi tọa lạc của Trung Nam Hải, một trường hợp nhiễm virus không triệu chứng đã được phát hiện vào ngày 24/12. Trường hợp này đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Khu Thập Sát Hải và phủ Thuận Thiên đã phải đóng cửa, tất cả các đảng viên ở đây đều được xét nghiệm acid nucleic trong đêm.

Quận Tây Thành, Bắc Kinh, là khu vực chủ chốt của chính quyền ĐCSTQ. Các tổ chức trực thuộc trung ương như Trung Nam Hải, Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh, Ban Bí thư Trung ương, Văn phòng Tổng cục, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Vụ Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Quốc vụ viện, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin, Ủy ban Nội chính Quốc gia đều nằm ở Quận Tây Thành.

Đây không phải là lần đầu virus ĐCSTQ tiến nhập vào quận Tây Thành, và điều này khiến các lãnh đạo cao cấp của Trung Nam Hải hoảng sợ.

Trong đỉnh điểm bùng phát của đại dịch, vào tháng 2/2020, theo tiết lộ của một người thuộc nội bộ ĐCSTQ, các quan chức cấp cao của Đảng và gia đình của họ đã bị nhiễm bệnh và phải nhập viện. Tuy nhiên, do ĐCSTQ phong tỏa thông tin về dịch bệnh, tin tức này vẫn chưa được xác nhận.

Vào tháng 6/2020, sau khi COVID-19 bùng phát tại “rổ rau xanh” của Tân Phát Địa - một chợ nông sản đầu mối tại Bắc Kinh, nhiều khu vực, bao gồm cả quận Tây Thành, đã được liệt vào danh sách các khu vực nguy hiểm.

Nhiều người đã đặt câu hỏi rằng: liệu có phải dịch virus Vũ Hán vẫn đang luôn diễn ra hay không.

Trong khi cái Tết chào năm mới đang đến gần và tình hình dịch bệnh lại nóng lên, chính quyền Bắc Kinh đã không thể mãi che giấu sự thật và họ buộc phải công bố một số trường hợp nhiễm bệnh. Tình hình dịch bệnh thực tế có thể đã vượt xa những dữ liệu chính thức.

Thiên Hoa
- Theo NTD tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

COVID-19: Bắc Kinh rơi vào trạng thái khủng hoảng, quận Thuận Nghĩa thiết lập báo động thời chiến