Công an nhiễm Covid-19 từng đi làm căn cước nhiều nơi ở Nghệ An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi được phát hiện dương tính với Covid-19, một công an ở Nghệ An đã đi làm căn cước ở nhiều xã, tiếp xúc nhiều người.

Chiều 16/6, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cho biết thông tin dịch tế về 2 ca dương tính với Covid-19 vừa ghi nhận tại địa phương.

Trong đó, có trường hợp N.T.A. (37 tuổi, trú huyện Diễn Châu) là nam công an. Đây là F1 của bệnh nhân 11440 (nhân viên ngân hàng ở TP. Vinh, chưa rõ nguồn lây) được Bộ Y tế công bố dương tính với sáng cùng ngày.

Lịch trình di chuyển phức tạp

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có lịch trình khá phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

  • Ngày 1/6 đến ngày 8/6, nam công an về nhà bố mẹ ở phường Hưng Dũng, TP Vinh.
  • Ngày 9/6, người này có gặp em trai là BN11440 (chưa rõ nguồn lây) rồi chạy xe máy từ TP Vinh về xã Diễn Kim (huyện Diễn Châu) làm căn cước công dân cho người dân. Tại đây, anh này có tiếp xúc 3-4 công an xã Diễn Kim và tổ căn cước gồm 13 người.
  • Ngày 10/6 đến ngày 12/6, bệnh nhân đi làm căn cước công dân tại UBND xã Diễn Tân. Trong thời gian này, bệnh nhân có qua nhà bạn, ăn cơm ở xã Diễn Hải và xã Diễn Xuân, uống cà phê ở xã Diễn Đồng...
  • Ngày 13/6, anh T.A. cùng tổ 12 người vào Công an xã Diễn Thịnh làm căn cước cho người dân. Chiều cùng ngày, bệnh nhân đi xe máy về nhà tại TP Vinh, ghé qua địa chỉ 141, đường Hecmann - phường Hưng Phúc để rửa xe, tiếp xúc với 4 người.
    Đến tối về uống bia cùng 3 người bạn tại địa chỉ số 66, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh.
  • Ngày 14/6, người này đi từ nhà đến xã Diễn Thịnh làm căn cước công dân.
    Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có triệu chứng ho, có đơm, mệt mỏi nên ra hiệu thuốc tây mua thuốc. Sau đó anh về nhà một hộ dân ở xóm 4 xã Diễn Liên xem bóng đá cùng 3 người khác.
  • Ngày 15/6, bệnh nhân qua nhà 2 hộ dân tại xóm 1, xã Diễn Liên. Buổi chiều cùng ngày, bệnh nhân sang xã Diễn Cát để làm việc.

Sau khi biết tin em trai mắc Covid-19 cùng việc nhận thấy các triệu chứng lâm sàng, người này đi xét nghiệm sàng lọc. Kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trước đó, tối 15/6, Nghệ An ghi nhận trường hợp N.Đ.T. (32 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh) dương tính với nCoV. Bệnh nhân làm nhân viên một ngân hàng trên địa bàn. Cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, chưa xác định nguồn lây của ca bệnh này.

Nghệ An thêm ca dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Ngoài ra, CDC Nghệ An còn ghi nhận người đàn ông 32 tuổi là nhân viên một ngân hàng xét nghiệm dương tính với Covid-19. Người này trú tại phường Hưng Dũng.

  • Ngày 2/6 anh ăn tối với bạn ở quán đối diện nội thất ôtô Nguyễn Văn Cừ, chiều tắm biển Cửa Lò.
  • Ngày 6/6, anh dự đám cưới vào buổi trưa tại khách sạn Sumer ở đối diện khách sạn Phương Đông, uống cà phê ở Highland với 6 người bạn.
  • Tối 8/6 anh sốt 38,5 độ C, sau khi uống thuốc hạ sốt thì hết sốt.
  • Sáng 9/6, anh vẫn đi làm tại cơ quan. Chiều anh khám tại khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, được kê đơn thuốc về điều trị tại nhà.
  • Sáng 10/6, người này tiếp tục đi làm đến tối sốt 39 độ C, uống thuốc theo đơn.
  • Ngày 15/6 anh tới Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khám, kết quả test nhanh dương tính Covid-19.

Sau đó, CDC Nghệ An đã lấy mẫu, làm xét nghiệm PCR khẳng định nhiễm nCoV.

Như vậy, từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 4 ca dương tính với dịch Covid-19.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Công an nhiễm Covid-19 từng đi làm căn cước nhiều nơi ở Nghệ An