Con trai chia sẻ cảnh báo về tình trạng suy giảm miễn dịch, sau khi người cha ở Florida được tiêm phòng đầy đủ qua đời vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở khu vực Tampa, bang Florida, Hoa Kỳ nói rằng cha của anh ấy đã qua đời vì COVID-19, mặc dù ông đã được tiêm phòng đầy đủ. Anh muốn chia sẻ cảnh báo về tình trạng suy giảm miễn dịch của cha mình và hy vọng có thể cảnh báo cho những người khác.

Mike Madry nói với 8 On Your Side, cha của anh ấy là Daniel Madry đã mắc các chứng bệnh từ trước và có rất nhiều điều mà gia đình họ không nhận ra cho đến khi quá muộn. Giờ đây, anh ấy chia sẻ câu chuyện của cha mình với hy vọng có thể cảnh báo và cứu sống những người khác.

Ở tuổi 61, ông Madry đang ở trong một phong độ tốt, vì vậy những gì đã xảy ra với ông đã hoàn toàn là điều bất ngờ với gia đình ông. Ông đã qua đời chỉ vài ngày sau khi tiêm COVID-19 và đến Bệnh viện St. Joseph ở Riverview.

Ông Madry đã nói: “Khi ông được tiêm vaccine, đó là một gánh nặng rất lớn đối với ông“. Một trong những bài đăng Facebook cuối cùng của ông là khuyên mọi người đeo khẩu trang và cảnh giác vì căn bệnh này đang hủy hoại ông ấy.

Các bác sĩ chẩn đoán ông Madry mắc một dạng bệnh bạch cầu vào năm ngoái. Con trai của ông, Mike nói rằng cha của anh không được điều trị và các bác sĩ đang áp dụng phương pháp theo dõi và chờ đợi.

Thật không may, cơ thể của ông Madry không thể chống lại virus. Ông đã bị suy giảm miễn dịch.

Mike Madry nói: “Ông chưa bao giờ được thông báo là vaccine không có tác dụng với ông ấy. Bố tôi đã ra đi, một cái chết thật không may và tình huống COVID này là có thật và tôi không muốn bất cứ ai phải trải qua những gì mà bố tôi đã trải qua".

Tiến sĩ John Greene là Trưởng khoa Truyền nhiễm tại Trung tâm Ung thư Moffitt. Ông cho biết những người bị ung thư, như bệnh bạch cầu, có hệ thống miễn dịch yếu và nguy cơ tử vong do COVID-19 cao hơn.

“Trong một số tình huống, một số người có thể không qua khỏi khi bị lây nhiễm căn bệnh này, đặc biệt là những người lớn tuổi và bị suy giảm miễn dịch”, Tiến sĩ Greene nói.

Tiến sĩ Greene nói rằng đó là lý do tại sao cần phải có một mũi tiêm tăng cường.

Tiến sĩ Greene nói: “Nếu bạn được tiêm một mũi tăng cường trong hệ thống miễn dịch của bạn vốn đã bị ức chế, thì nó sẽ mang lại cho bạn khả năng chống lại nhiễm trùng’’.

Mike Madry hy vọng điều gì đó tích cực sẽ đến từ thảm kịch này.

“Tôi chỉ hy vọng câu chuyện của bố tôi sẽ cho phép ai đó có thể mắc bệnh bạch cầu hoặc một căn bệnh khác khiến họ bị suy giảm miễn dịch nhận ra vaccine có thể không bảo vệ bạn khỏi COVID”, Mike nói.

Tiến sĩ Greene nhắc nhở những người bị ung thư và suy giảm miễn dịch nên cần thật sự thận trọng và được bảo vệ trong giai đoạn dịch bệnh đang hoành hành này.

Mike Madry hy vọng rằng những người bị suy giảm miễn dịch cần phải nói chuyện với bác sĩ của họ về những gì họ cần làm nếu họ thuộc nhóm người này.



BÀI CHỌN LỌC

Con trai chia sẻ cảnh báo về tình trạng suy giảm miễn dịch, sau khi người cha ở Florida được tiêm phòng đầy đủ qua đời vì COVID-19