Cảnh báo: Con người có nguy cơ mắc bệnh tật cao hơn dưới sự bao phủ của sóng 5G

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghiên cứu vào đầu thế kỷ 20 cho thấy, việc tiếp xúc với trường điện từ (EMF) và bức xạ tần số vô tuyến (RF) trong thời gian dài, là một nguy cơ sức khỏe thực sự đối với con người trong thế giới hiện đại.

Vào tháng 9 năm 2017, hơn 180 nhà khoa học và bác sĩ từ 35 quốc gia đã đưa ra lời kêu gọi ngừng sử dụng 5G. Tuyên bố nêu rõ: “Không được phép sử dụng công nghệ 5G, cho đến khi các nhà khoa học độc lập chưa điều tra đầy đủ về nguy cơ tiềm ẩn đối với môi trường và sức khỏe con người!”

Họ chỉ ra rằng: "Trường điện từ (RF) - Bức xạ tần số vô tuyến (EMF) đã được chứng minh là có hại cho con người và môi trường" "5G được triển khai trên cơ sở mạng viễn thông đã có như 2G, 3G, 4G, Wi-Fi v.v... sẽ gia tăng đáng kể tình trạng phơi nhiễm RF - EMF".

Trong một bài báo trên trang web Environmental Health Trust, Tiến sĩ Ronald Powell, một nhà vật lý ứng dụng đã nghỉ hưu của Đại học Harvard, viết rằng:

“Không có cách nào an toàn để triển khai 5G trong cộng đồng của chúng ta; ngược lại, chỉ có ‘phương pháp kém’ và ‘phương pháp kém hơn’. Vì vậy, thay vì tranh cãi xem ai nên kiểm soát việc triển khai, chúng ta nên tập trung vào việc ngăn chặn hoàn toàn việc triển khai nó".

Tranh chấp liên quan đến 5G

Tạp chí Fortune đưa tin, nhà phân tích Sunil Rajgopal của Phố Wall cảnh báo rằng do các vấn đề sức khỏe ngày càng gia tăng, việc triển khai 5G có thể bị hoãn lại. Một số quốc gia đã thực hiện các biện pháp để làm chậm việc triển khai 5G. Câu hỏi đặt ra là, liệu những biện pháp đó có thể thực hiện được không?

Thử nghiệm 5G bị dừng ở thủ đô Brussels (Bỉ); Thụy Sĩ cũng trì hoãn việc ra mắt 5G và thiết lập một hệ thống giám sát bức xạ cũ; trong khi đó, thành phố Syracuse (New York, Mỹ) lại đang cố gắng đề xuất "quyền kiểm tra bảo mật đối với ăng ten 5G" để giảm bớt lo ngại của công chúng.

Theo tờ Forbes: "Ở New Hampshire (Hoa Kỳ), các nhà lập pháp đang xem xét thành lập một ủy ban để nghiên cứu ảnh hưởng của mạng 5G đến sức khoẻ. Thung lũng Mill ở California gần San Francisco đã cấm sử dụng pin không dây 5G mới".

Con người có thể chịu bao nhiêu EMF?

Nhiều tần số EMF ảnh hưởng đến các sinh vật, chẳng hạn như tần số điện thoại di động và Wi-Fi, đã tăng khoảng 5 tỷ lần trong 100 năm qua, nhưng thật không may, mức độ phơi nhiễm EMF của con người ngày nay phổ biến đến mức không thể so sánh được. Bởi vì không có quần thể nào nằm ngoài sự phơi nhiễm hoặc không bị ảnh hưởng, điều đó gây khó khăn cho việc xác định tác động thực sự của EMF đối với thế giới.

Nhưng vào những năm 1950, một nghiên cứu về phơi nhiễm EMF có kiểm soát đã thực sự được hoàn thành, cho thấy nó đem lại những tác động đáng kể hơn nhiều so với những gì người ta nghĩ.

Vào đầu thế kỷ 20, có hai nhóm người chủ yếu ở Hoa Kỳ - nông thôn và thành thị. Các khu vực thành thị về cơ bản đã được điện khí hóa, trong khi các khu vực nông thôn mãi đến năm 1950 mới bắt đầu có điện.

Tiến sĩ dịch tễ học Sam Milham đã phân tích tỉ mỉ số liệu thống kê tỷ lệ tử vong của hai nhóm người này theo thời gian, và chỉ ra rõ ràng rằng tỷ lệ tử vong do bệnh tim, ung thư và tiểu đường rất khác nhau giữa hai nhóm. Sau đó, với việc điện khí hóa các khu vực nông thôn, hai đường cong bắt đầu hòa vào nhau.

Ngày nay, chúng ta không chỉ sống và làm việc trong một môi trường điện khí hóa, chúng ta còn được bao quanh bởi vi sóng của công nghệ không dây. 5G có thể làm cho việc tiếp xúc phức tạp hơn và có khả năng gây hại nhiều hơn. Như tạp chí Counterpunch đã tuyên bố:

“Tần số vô tuyến 5G (RF) là sự kết hợp của ba loại bức xạ, bao gồm: sóng vô tuyến năng lượng tương đối thấp, bức xạ vi sóng có năng lượng lớn hơn và sóng milimet có nhiều năng lượng hơn... Tần số 5G cực cao là mối nguy hiểm lớn nhất. Mặc dù tần số 4G cao tới 6GHz, nhưng 5G cho phép các sinh vật tiếp xúc với dải tín hiệu xung từ 30GHz đến 100GHz. Chưa bao giờ có trường hợp công chúng tiếp xúc với EMF tần số cao quá mức trong một thời gian dài như vậy".

Các vấn đề sức khỏe liên quan đến tiếp xúc với 5G

Lý do cho việc 5G trở thành mối quan tâm lớn là sóng milimet (MMW) tăng lên. Người ta hiểu rằng sóng milimet từ 30 gigahertz (GHz) đến 300 GHz có thể xuyên qua 2 milimet mô da người, gây đau rát. Đây là lý do tại sao Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ chọn MMW cho vũ khí kiểm soát đám đông hàng loạt (hệ thống từ chối chủ động). MMW cũng được sử dụng trong cái gọi là "máy quét" ở sân bay.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sóng bức xạ có thể được hấp thụ vào cơ thể thông qua các ống dẫn mồ hôi trên da người, dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể, giúp giải thích tại sao sóng milimet lại gây ra cảm giác đau rát như bỏng da.

Trong một lá thư gửi tới Ủy ban Truyền thông Liên bang vào năm 2016, Tiến sĩ Yael Stein đã đề cập đến những phát hiện của mình về công nghệ 5G MMW và sự tương tác của nó với cơ thể con người:

“Phép loại suy trên máy tính đã chứng minh rằng các tuyến mồ hôi có thể tập trung sóng vô tuyến trong da người. Con người có thể cảm nhận những sóng này dưới dạng nhiệt. Việc sử dụng công nghệ 5G với tần số Hertz (sóng milimet) có thể làm hỏng cơ quan cảm thụ mồ hôi và gây đau cho cơ thể con người. Nếu sử dụng Wi-Fi 5G ở nơi công cộng, nó có khả năng gây ra các ảnh hưởng sức khỏe lớn hơn, bao gồm: phản ứng quá mẫn hơn (EHS), cũng như nhiều triệu chứng đau thể chất mới và rối loạn thần kinh chưa rõ. Mối quan hệ nhân quả giữa công nghệ 5G và những ảnh hưởng sức khỏe cụ thể chắc chắn sẽ được tiết lộ, và các cá nhân bị ảnh hưởng có thể đủ điều kiện để được bồi thường".

MMW cũng liên quan đến các bệnh sau: các vấn đề về mắt, chẳng hạn như đục thủy tinh thể và tổn thương mắt ở chuột; dẫn đến sự thay đổi nhịp tim (chỉ số căng thẳng) ở chuột và loạn nhịp tim ở ếch; đau; ức chế chức năng miễn dịch, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và tăng khả năng kháng kháng sinh.

Như đã nêu trong một bài báo trên Gaia.com:

“Nhiều nhà khoa học biết rằng bức xạ điện từ rò rỉ qua cửa lò vi sóng là chất gây ung thư. Hầu hết các nhà khoa học này cũng tin rằng những sóng này là gây đột biến, có nghĩa là chúng đã thay đổi cấu trúc DNA của các sinh vật. Sự ra đời của 5G tương tự như việc bạn mở lò vi sóng, mở cánh cửa và tiếp tục nằm dưới vỏ bọc của nó trong suốt phần đời còn lại của bạn".

(*) Bài viết này do Tiến sĩ Mercola, tác giả cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times viết.

Quan điểm trong bài viết chỉ thể hiện ý kiến cá nhân của tác giả, không đại diện cho quan điểm của NTD Việt Nam.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh báo: Con người có nguy cơ mắc bệnh tật cao hơn dưới sự bao phủ của sóng 5G