Có nên làm ướt kem trước khi đánh răng? Nhiều người hiểu sai khiến răng ngày càng vàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật kỳ lạ khi việc đánh răng vào những thời điểm như nhau lại có thể đem đến hiệu quả khác nhau. Có người thì răng trắng, nhưng cũng có người thì ngược lại, rằng trở nên ngày càng vàng hơn. Vậy trước khi đánh răng, nhiều người tự hỏi liệu cần làm ướt kem để giúp răng trắng hơn hay không?

Trước hết, hãy xem loại kem đánh răng, nếu là kem đánh răng có tác dụng làm trắng thì bạn có thể bắt đầu đánh răng trực tiếp sau khi bóp kem, vì loại kem đánh răng này có chứa thành phần làm trắng, nó dễ mất tác dụng làm trắng nếu bị dính nước.

Nhưng nếu là kem đánh răng thông thường thì vẫn phải nhúng một ít nước, kem đánh răng khó tạo bọt nếu bàn chải không ướt, cần biết rằng lông bàn chải cứng hơn nướu, thiếu đệm bọt có thể dễ dàng dẫn đến chảy máu nướu, nướu dễ bị tổn thương. Vì vậy, những kem đánh răng loại này nên nhúng vào một ít nước để tạo bọt thì mới có thể làm sạch răng.

Đánh răng tưởng chừng là việc bình thường nhưng vẫn rất khó đạt được kết quả tốt nếu không đúng phương pháp. Thông thường, đánh răng ít nhất 3 phút, nếu thời gian quá ngắn sẽ không có tác dụng tẩy trắng răng, khử trùng, nếu thời gian quá dài sẽ làm tổn thương nướu.

Sau khi đánh răng nhiều năm, bạn có thể đảm bảo phương pháp đánh răng của bạn là hoàn toàn toàn diện và đúng cách?

Tác dụng của việc chải răng là lấy đi những chất bẩn trên bề mặt răng, nhưng một số ngóc ngách của răng không chải được, lâu dần sẽ trở thành vôi răng khi tích tụ lâu ngày. Nhưng khi vôi răng xuất hiện nhiều, chỉ đánh răng thôi thì không thể làm sạch hết được, bạn có thể đến bệnh viện để lấy cao răng. Điều đáng nói là quá trình này sẽ không gây hại cho răng mà chỉ giúp răng sạch hơn.

Khi đã có răng sâu hoặc có các đốm/“vạch đen” thì bạn phải chú ý đến, đây là tín hiệu báo động của răng đến bạn, và bạn cần đến sự trợ giúp của nha sĩ kịp thời, đừng đợi đến khi đau răng mới phản ứng. Điều này nói lên sự cần thiết của việc đánh răng đúng cách hàng ngày.

Ngoài việc đánh răng thì một chiếc bàn chải tốt là rất quan trọng, bàn chải đánh răng thủ công truyền thống không thể chải được một số ngóc ngách kín trong miệng, nhưng bàn chải đánh răng điện thì khác, chúng có thể tự động giúp bạn về mọi mặt. Để làm sạch nhiều hơn, bạn có thể tận hưởng cảm giác “sang trọng” bằng cách cài đặt chế độ tự động. Nó thuận tiện hơn khi sử dụng và rất đáng để bạn thử.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Có nên làm ướt kem trước khi đánh răng? Nhiều người hiểu sai khiến răng ngày càng vàng