Cô gái trẻ phá thai 17 lần trong 7 năm và ngành công nghiệp nạo phá thai "thuận lợi"

Giúp NTDVN sửa lỗi

28 tuổi, cô gái có biệt danh là Julie đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Cô phá thai lần đầu khi mới 21 tuổi và sau 7 năm sống chung cùng bạn trai, cô đã phá thai 17 lần.

Bác sĩ Zhao, Giám đốc y tế của khoa phụ sản tại Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Shiyan, nơi Julie đến phá thai cho biết: “Mỗi lần như vậy, cô ấy đều phải trả tiền cho những ca phẫu thuật tốn kém nhất. Nhưng cô ấy không nhận ra rằng trả nhiều tiền hơn sẽ không bù đắp được những tổn thương cho cơ thể cô ấy sau cuộc phẫu thuật.”

Ông kể về lần Julie đã đến gặp ông để yêu cầu phá thai lần thứ 17, rằng khi ông đang xem xét bệnh sử của Julie thì cô ấy chỉ tập trung xem điện thoại mà không đoái hoài đến những câu hỏi của bác sĩ về những lần phá thai trước đó.

Bác sĩ Zhao cho biết sức khỏe của Julie bị tổn hại nghiêm trọng sau các cuộc nạo phá thai. Ông nói: “Tử cung mỏng như tờ giấy và cơ thể của cô ấy có sẹo ở khắp nơi” và còn khuyên “nếu cô tiếp tục phá thai, tương lai cô sẽ không thể sinh con”. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sĩ, Julie tiếp tục phá thai lần thứ 17.

Bác sĩ Zhao cho biết nhiều thanh niên ở Trung Quốc đang lựa chọn phá thai thay vì sử dụng các biện pháp tránh thai. Đáng buồn là thực trạng này cũng đang diễn ra tại Việt Nam. Và đằng sau thực trạng này là ngành công nghiệp phá thai với lợi nhuận khổng lồ cho các cá nhân và tổ chức.

Từ khi được hợp pháp hóa, nhiều cá nhân và tổ chức đã lợi dụng điều đó để phát triển và kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nạo phá thai nhằm thu lợi.

Để kiếm được nhiều tiền, thu hút được nhiều khách hàng, họ đã công khai quảng cáo các dịch vụ của mình. Ngày nay, quảng cáo phá thai có thể được nhìn thấy trên các bảng hiệu ở góc phố, trên xe buýt và thậm chí trên taxi. Hay đơn giản hơn, với từ khóa “nạo phá thai an toàn” trên Google, bạn có thể tìm thấy hàng tá địa chỉ website tư vấn và cung cấp dịch vụ này. Khẩu hiệu chính của các quảng cáo này hướng đến là: “Mang thai ngẫu nhiên, chấm dứt thoải mái”.

Các quảng cáo dành cho nạo phá thai thường bao gồm thuốc phá thai, các kỹ thuật không đau, xem siêu âm, dịch vụ thân mật, đảm bảo an toàn và các thủ thuật không xâm lấn. Để thu hút khách hàng, các quảng cáo thường nhấn mạnh về các thủ tục của họ sẽ an toàn và không đau như thế nào. Một số còn đề nghị "giải quyết việc mang thai ngẫu nhiên của bạn trong 3 phút."

Họ còn có phân loại khách hàng rõ ràng để tạo ra chiến lược quảng cáo cho từng đối tượng. Chẳng hạn như, nhắm vào các cô gái sợ bị người yêu bỏ rơi vì mang thai. Quảng cáo sẽ đánh vào tâm lý của các cô gái trẻ rằng, bằng cách sử dụng dịch vụ của họ: "Bạn sẽ biết anh ấy yêu bạn sâu sắc như thế nào!". Còn khi nhắm mục tiêu đến nữ học sinh hoặc sinh viên, họ tạo ra dịch vụ cung cấp các khoản thanh toán cài đặt chỉ giới hạn cho sinh viên.

Bằng nhiều cách khác nhau, ngành công nghiệp nạo phá thai ngày càng phát triển mạnh mẽ, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho các thế lực đằng sau. Đồng thời, ngành công nghiệp phá thai “thuận lợi” này đã góp phần đưa Việt Nam lọt vào top những nước có tỷ lệ phá thai cao (cùng với Trung Quốc và Uzbekistan).

Minh Sang

Theo The EpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái trẻ phá thai 17 lần trong 7 năm và ngành công nghiệp nạo phá thai "thuận lợi"