Chỉ cần vợ làm được điều này, chồng chắc chắn không bao giờ lo "yếu"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong xã hội hiện đại, hiện tượng "xuất tinh sớm" hay còn gọi là "yếu sinh lý" ở đàn ông đã, đang và sẽ là một vấn đề gây đau đầu cho các nhà khoa học, cũng như là nỗi khổ “khó nói” của mọi đấng mày râu, những ai đang phải trải nghiệm với nó.

Nếu đàn ông luôn phải chịu cảm giác lép vế, hoặc ức chế trước người bạn đời thì anh ta sẽ khó có thể sản xuất được testosterone, và việc “xuất tinh sớm” chỉ là hệ quả sớm hay muộn mà thôi.

Nỗi khổ khó nói

"Xuất tinh sớm" không “kiêng dè” bất cứ nhóm đối tượng nam giới trưởng thành nào, đàn ông ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp xã hội đều có thể mắc phải. Không khó để chúng ta đưa ra một kết luận rằng: "Xuất tinh sớm" không có liên quan gì tới thể chất hay điều kiện dinh dưỡng, người trẻ tuổi, sung sức vẫn có thể mắc phải.

Các nhà khoa học kết luận rằng nó thuộc về vấn đề tinh thần. Thế nhưng tinh thần lại là một phạm trù quá trừu tượng, không dễ để mà nắm bắt. Vậy thì căn nguyên, nguồn gốc của hiện tượng xuất tinh sớm nằm ở đâu? Làm thế nào để có thể trị tận gốc nó?

Sau khi khảo sát, các chuyên gia nhận thấy rằng "xuất tinh sớm" ở đàn ông phương Tây không phải một vấn đề cố định, tức là một người đàn ông có thể gặp vấn đề với người phụ nữ này nhưng lại hoàn toàn bình thường với một người phụ nữ khác.

Một người đàn ông đang trong một mối quan hệ và bị mắc phải tình trạng "xuất tinh sớm". Sau khi mối quan hệ đó kết thúc, họ bắt đầu một cuộc tình mới và rất nhiều người có thể trải nghiệm một điều rằng, vấn đề đã tự nhiên biến mất. Qua đó, nhóm nghiên cứu đi đến kết luận: "Xuất tinh sớm" không phải vấn đề của một cá nhân người đàn ông, nó là vấn đề của một mối quan hệ. Nói cách khác nó liên quan tới cả hai người trong mối quan hệ đó.

Ngay cả ở trong một mối quan hệ, "xuất tinh sớm" cũng không phải là cố định. Một cặp đôi có thể thời gian trước thì hoàn toàn bình thường, nhưng về sau lại gặp vấn đề. Điều này nói lên rằng, "xuất tinh sớm" có liên quan mật thiết tới tình trạng của mối quan hệ đó.

Cách nào để trị khỏi xuất tinh sớm

"Xuất tinh sớm" đáng lo ngại nhất ở chỗ một khi xuất hiện, nó sẽ mắc dai dẳng và gần như là bất khả thi để có thể giải quyết “nỗi khổ” ấy một cách triệt để. Người ta có thể sử dụng thuốc hay chế độ ăn uống thực dưỡng để tạm thời cải thiện tình trạng, tuy nhiên đó không phải là giải pháp lâu dài.

"Xuất tinh sớm" có thể làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, nó đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình. Giải quyết hiện tượng "xuất tinh sớm" là một điều rất cấp thiết. Tuy nhiên cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra được cách để “trị” nó triệt để.

Theo các nhà khoa học, một nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng chốn phòng the là hoocmon sinh dục nam testosterone. Có thể nói người đàn ông nào sản sinh ra nhiều testosterone thì người đó có thể làm chủ được “hạnh phúc”.

Tuy nhiên hoocmon này lại không liên quan gì tới thể chất. Nhìn chung khi một người đàn ông hưng phấn, anh ta sẽ sản xuất ra testosterone. Ngoài ra testosterone còn được cơ thể sản xuất ra nhiều khi người ta hoạt động thể thao với cường độ cao, hoặc trải qua cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm v.v… Có thể nói, một người đàn ông có thể sản sinh được testosteron khi ở bên cạnh bạn đời của mình hay không, đó chính là yếu tố quyết định.

Theo triết lý phương Đông, vạn vật đều được chia ra hai cực âm và dương. Âm dương hài hòa thì mọi sự mới hanh thông, tốt đẹp. Dương là trời, Âm là đất. Đàn ông là dương, đàn bà là âm. Đàn ông và đàn bà có những đặc điểm khác nhau, vì vậy cũng có những chức năng và nhiệm vụ khác nhau, có tác dụng bổ trợ, tương hỗ cho nhau.

Theo truyền thống thì đàn ông luôn thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ, quyết đoán, đàn bà thì yểu điệu, nhu mì, mềm mỏng. Trong quan hệ cuộc sống vợ chồng, nếu người phụ nữ tỏ ra quyết đoán, lấn lướt chồng thì mối quan hệ đó hẳn sẽ có vấn đề. Và nó sẽ phản ánh rõ ràng nhất trong chuyện tình cảm đôi lứa.

Nếu đàn ông luôn phải chịu cảm giác lép vế, hoặc ức chế trước người bạn đời thì anh ta sẽ khó có thể sản xuất được testosterone, và việc “xuất tinh sớm” chỉ là hệ quả sớm hay muộn mà thôi.

Nói đi nói lại, ở tại cả hai

Trong văn hóa truyền thống, người chồng luôn là trụ cột của gia đình, cả về vật chất lẫn tinh thần. Vợ là người phụ giúp chồng việc nhà, chăm lo cho con cái. Đàn ông được ví như ngọn núi, cao lớn và vững chãi, có thể gánh vác mọi thứ. Đàn bà được ví như dòng nước, trong mát và uyển chuyển, biết chữa lành mọi vết thương. Đây là hình mẫu gia đình mà Thượng Đế lưu lại cho con người, là điều mà chúng ta có thể bắt gặp trong rất nhiều các câu chuyện cổ.

đạo nghĩa vợ chồng
Chồng vợ cũng như trời với đất, một dương một âm, hòa hợp tương hỗ lẫn nhau. (Ảnh: Shutterstock)

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vai trò của người phụ nữ cũng như đàn ông đã có ít nhiều thay đổi, gánh nặng cơm áo gạo tiền và nhiệm vụ nuôi dạy con cái đều cần phải được san sẻ cho cả hai. Tuy nhiên con người vẫn cần phải giữ được cái cốt của gia đình truyền thống, đó là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Một người đàn ông được vợ tôn trọng tuyệt đối luôn có đủ testosteron trong người, anh ta sẽ không vướng phải “nỗi khổ” khó nói.

Chính những phong trào nữ quyền là thủ phạm phá hủy hôn nhân gia đình. Cái lý lẽ rằng đàn ông làm gì thì đàn bà cũng làm được đã dẫn đến sự đảo lộn của trật tự gia đình. Nhiều người phụ nữ không còn muốn cam chịu nép bóng chồng, đòi quyền bình đẳng với chồng và coi nền nếp văn hóa gia phong là lỗi thời, lạc hậu.

Một bộ phận phụ nữ hiện đại ngày nay còn coi việc nắm được thóp chồng, khiến chồng phải nể sợ vợ là điều đáng tự hào. Cụm từ “âm thịnh dương suy” cũng từ đó mà xuất hiện.

Ngày nay, người đàn ông không làm tròn chức trách của mình, và người phụ nữ cũng luôn mâu thuẫn trong việc cân bằng mối quan hệ với chồng. Một mặt phụ nữ muốn đàn ông phải cứng cỏi, mặt khác họ lại muốn bản thân có quyền mạnh mẽ hơn, có thể lấn át chồng. Đó chắc hẳn là căn nguyên sâu xa của căn bệnh "yếu sinh lý" của phái mạnh thời hiện đại.

Nói đi thì phải nói lại, một bàn tay không thể vỗ thành tiếng; người đàn ông muốn được vợ tôn trọng thì cũng phải ra dáng một người chồng đáng được tôn trọng. “Xuất tinh sớm” nếu không hiện hữu ngay từ đầu mối quan hệ vợ chồng, thì phần lớn là xuất hiện sau một biến cố nào đó khiến người vợ mất đi sự tôn trọng với chồng của mình, tất nhiên đây cũng không phải tuyệt đối.

Một người chồng từng mắc lỗi lầm trong quá khứ cũng sẽ không thể hoàn toàn tự tin làm chủ mối quan hệ, tự nhiên vị thế của anh ta cũng sẽ dần dần bị mất đi. Muốn được tôn trọng, người đàn ông trước hết cần phải là một người chồng chân chính.

Để có được viên mãn trong hôn nhân, đương nhiên cần có sự góp sức của cả vợ lẫn chồng, tuy nhiên vai trò của người phụ nữ là quyết định. Người xưa có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà giữ lửa”. Một người phụ nữ khôn ngoan, khiêm tốn sẽ luôn thuộc nằm lòng câu: “Một điều nhịn, chín điều lành”, biết giữ hòa khí gia đình và tránh tình huống đối vợ chồng đối đầu nhau.

Thông điệp của bài viết không phải là hạ thấp vị thế của người phụ nữ, mà là mỗi chúng ta cần phải giữ chuẩn mực theo hình mẫu của gia đình truyền thống. Quan trọng nhất là cả người vợ và người chồng cần làm tròn thiên chức của mình. Chồng là đất, vợ là hoa, hoa cần chất dinh dưỡng từ đất, đất cần sự tô điểm của hoa.

Ông bà có câu: “Thuận vợ thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn”. Thiện niệm trong đời sống vợ chồng là hãy biết nghĩ đến nửa kia, và tạo điều kiện để mỗi nửa có thể làm tròn thiên chức của mình. Làm được như vậy, hôn nhân của bạn sẽ mười phần viên mãn, và “nỗi khổ” khó nói của đàn ông tự nhiên sẽ biến mất.

Vỹ An



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ cần vợ làm được điều này, chồng chắc chắn không bao giờ lo "yếu"