CDC Hoa Kỳ: Việt Nam thuộc 6 quốc gia đang bước vào giai đoạn lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Covid-19 đang tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới với tốc độ chóng mặt. Ngày 19/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã cập nhật tình hình liên quan tới dịch bệnh, đặt Hồng Kông và Nhật Bản vào mức cảnh báo du lịch "cấp 1", nhắc nhở người dân nên thận trọng. Đồng thời, CDC cũng xác nhận Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam đã bước vào giai đoạn lây nhiễm "cộng đồng".

Hiện tại, sau khi đưa ra cảnh báo du lịch tới Trung Quốc, Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo du lịch tới Hồng Kông và Nhật Bản.

Ba địa điểm này đều thuộc nhóm "cảnh báo cấp 3 nên tránh đi lại không cần thiết"; "cảnh báo cấp 2 về các biện pháp phòng ngừa nâng cao" và "cảnh báo cấp 1 ở cấp độ giám sát".

Ngoài ra, CDC cũng đánh dấu các khu vực ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam đã bước vào giai đoạn lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

CDC giải thích lây lan trong cộng đồng có nghĩa là có người đã bị nhiễm dịch, bao gồm cả những người không xác định được nhiễm như thế nào hoặc bị nhiễm ở đâu.

CDC nói rằng đã có các trường hợp nhiễm bệnh ở Hoa Kỳ qua tiếp xúc với người bệnh và bị lây truyền từ người sang người, nhưng hiện tại chưa xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng.

Minh Thanh
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

CDC Hoa Kỳ: Việt Nam thuộc 6 quốc gia đang bước vào giai đoạn lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng