Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (trưa 03/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vĩnh Phúc xác nhận thêm 01 nữ bệnh nhân bị nhiễm nCoV-2019, nâng tổng số ca nhiễm ở Việt Nam lên 8 người.

Thanh Hóa là nơi đầu tiên có bệnh nhân Việt Nam mắc virus Corona 2019 được xuất viện.

Công văn từ chính phủ

Bộ LĐ-TB&XH vừa có công điện số 01 về việc "Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra".

Công văn yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức dừng tiếp nhận người lao động từ Trung Quốc quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết.

Cục việc làm và Sở LĐ-TB&XH cũng đã tạm dừng cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đến từ các vùng có dịch, bắt đầu từ khi Việt Nam công bố dịch.

Dòng người lưu động

Tại biên giới, tính đến thời điểm hiện tại, hơn 2000 người Trung Quốc xin nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó có một số người bị sốt.

Đại tá Nguyễn Trung Thực - Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay: “Có hơn 500 người Trung Quốc được chúng tôi thuyết phục đã quay trở về để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục xin nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định”

Trong nước, 5.631 công dân quốc tịch Trung Quốc ở tỉnh Khánh Hòa hiện vẫn đang chưa thể về nước, sau khi Cục Hàng không Việt Nam thực hiện việc tạm ngừng các chuyến bay đến Trung Quốc.

Sự nguy hiểm của dịch bệnh vẫn không ngăn được người dân đi tìm may mắn trong ngày "Thần Tài". Ngoài việc tự chuẩn bị của khách hàng, các cửa hàng bán "may mắn" cũng đã phải chuẩn bị khẩu trang.

Nguồn cung ứng vật tư y tế

Các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Thanh Hóa xử phạt nhiều trường hợp tung "tin vịt" để quảng bá mặt hàng khẩu trang nhằm trục lợi.

Sự quan tâm đến dịch Coronavirus của người dân

Tổng hợp của Văn phòng Bộ Y tế sau 24 giờ đầu tiên tiếp nhận thông tin phòng chống dịch cho thấy, đã có 18.646 cuộc gọi đến đường dây nóng 19009095 để tư vấn.

  1. Dấu hiệu bệnh dịch Corona (nCOV) và cách phòng tránh: 51.3%
  2. Địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện: 15.1%
  3. Giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường: 15.0%
  4. Thông tin nghỉ học tại các trường học: 10.8%
  5. Phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học: 5.2%
  6. Chi phí xét nghiệp và chữa bệnh: 1.4%
  7. Thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế: 1.2%



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (trưa 03/02)