Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 10/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã có thêm 03 bệnh nhân được xuất hiện sau khi không còn các triệu chứng ho, sốt, đau đầu..., và xét nghiệm âm tính với 2019-nCoV sau 03 lần kiểm tra. Cả 03 trường hợp này đều thuộc đoàn công tác 08 người sang làm việc tại Vũ Hán.

Chủng virus mới tại Vũ Hán hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, kết quả trên thu được sau khi bệnh nhân được cách ly và sử dụng các loại thuốc để xử lý triệu chứng.

Trong trường hợp cha con người Trung Quốc nhiễm virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam, bệnh nhân Li Zichao, người con, đã được phép xuất viện. Người cha đã xét nghiệm âm tính sau khi được kiểm tra, tuy nhiên kết quả đã thay đổi sau đó, ông hiện vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Những tất bật tại Vĩnh Phúc

Một trong số 03 bệnh nhân nói trên là N.T.D, người này đã lây virus cho mẹ và em gái, sau đó là 2 hàng xóm. Người hàng xóm thứ 02 là ca nhiễm virus thứ 14 tại Việt Nam và thứ 9 tại Vĩnh Phúc.

Tỉnh Vĩnh Phúc, giáp phía Đông Bắc Hà Nội, hiện đã thiết lập bệnh viện dã chiến tại trường Cao đẳng Nghệ thuật tại địa phương. Một khu cách ly khác đã được thiết lập tại Trường Quân sự tỉnh với quy mô 200 giường.

Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết đã giám sát y tế tập trung 249 người do nghi nhiễm nCoV 2019.

Những "khó khăn" tại Hà Nội

Ngày 10/02, Sở Y tế Hà Nội cho biết số ca nghi nhiễm nCoV trên toàn thành phố là 52, trong đó 49 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngoài ra, một trường hợp khó đã xuất hiện ngay tại quận Hoàn Kiếm: một số khách du lịch tới đây thuộc diện cách ly theo dõi của nCoV 2019. Họ chỉ thuê phòng vài ngày, trong khi điều kiện cách ly bắt buộc là 14 ngày.

Sở Tài chính trả lời về chi phí của ca này như sau: "Đề nghị quận Hoàn Kiếm vận động khách sạn giảm giá một nửa, hoặc miễn phí trong thời gian khách cách ly. Một phương án khác có thể chọn là điều chuyển họ về khu cách ly tập trung của thành phố".

Trong một diễn biến khác, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Chương Mỹ với 2.397 con đã bị tiêu hủy. Nghệ An trước đó cũng xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6.

Phòng dịch tại Hà Giang

Tại Hà Giang, các đồn đã chia ra các tổ công tác, chặn các đường mòn lối mở trên biên giới, ngăn vượt biên và xâm nhập trái phép, đồng thời thông tin cho người dân về dịch bệnh. Chưa có thêm cập nhật từ các tỉnh biên giới khác.

Học sinh sẽ bắt đầu đi học lại

Theo thông tin Bộ Y tế trả lời Bộ Giáo dục - Đào tạo: vùng không có dịch học sinh có thể đi học lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp; ngoài ra cần đưa phòng chống nCoV vào chương trình giảng dạy cho học sinh, sinh viên.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 10/02)