Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 03/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam đang chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra trong dịch Coronavirus 2019...

Việt Nam: 236 trường hợp nghi nhiễm bệnh; trong đó 163 ca cho kết quả xét nghiệm âm tính, 73 trường hợp tiếp tục được theo dõi cách ly.

Một hiệu trưởng bị thôi việc

Tại Việt Nam, 41/53 tỉnh thành phố đã có trường cho học sinh nghỉ học. 54 trường đại học đã bắt đầu đi học lại sau Tết; chủ yếu là trường quân đội hoặc do có lịch học an ninh quốc phòng. Công tác vệ sinh vẫn được thực hiện để phòng ngừa dịch bệnh.

Tuy nhiên, hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi tại Hải Phòng đã bị cách chức do lơ là thực hiện các công tác vệ sinh, khử trùng các lớp học...

Các bệnh viện sẵn sàng đón tình huống xấu nhất

Các bệnh viện tại Việt Nam đều đã và đang được tập huấn, sẵn sàng chống dịch nCoV ở mức cao nhất, và chuẩn bị cho tình huống tồi tệ nhất.

Riêng TP.HCM vừa tổ chức họp khẩn cấp lúc 19h46, lên kế hoạch lạp 02 bệnh viện dã chiến để phòng chống dịch virus Corona. Bệnh viện dã chiến thứ nhất có 300 giường bệnh tại Trường Quân sự thành phố ở huyện Củ Chi với ít nhất 20 giường hồi sức tích cực. Bệnh viện dã chiến thứ hai có 200 giường bệnh tại xã Phú Xuân, Nhà Bè có ít nhất 10 giường hồi sức tích cực.

Tàu liên vận Việt Nam - Trung Quốc ngưng hoạt động

Ngày 03/02, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết phía Trung Quốc đã thống nhất việc dừng đôi tàu khách liên vận quốc tế Gia Lâm - Nam Ninh - Bắc Kinh. Công ty cổ phần Vận tải hành khách Hà Nội đã dừng bán vé sau chuyến tàu liên vận cuối cùng tối nay (03/02), lúc 21h20.

Những thông tin trái ngược trong Khẩu trang Y tế

Theo đánh giá của công ty dược phẩm Tanaphar, nhu cầu khẩu trang trong nước hiện nay là tương đương 150 triệu chiếc mỗi tháng.

Chiều thứ Hai (03/02), dựa trên báo cáo của các nhà sản xuất khẩu trang, thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết mỗi ngày tổng cộng sẽ có thêm khoảng 03 triệu chiếc khẩu trang y tế, và cho rằng Việt Nam sẽ không bị thiếu mặt hàng trên - trái ngược với tính toán từ Tanaphar.

Tổng giám đốc Vinatex cho biết số khẩu trang họ sản xuất trong 10 ngày tới sẽ "phát miễn phí tới tay người dân". Còn nhiều nhà sản xuất khác cho biết sẽ ưu tiên các đơn hàng từ Trung Quốc.

Liệu sự gia tăng sản xuất này có khó khăn khi thiếu thốn các nguyên liệu?

Bộ Công thương cho biết loại khẩu trang y tế cần đến màng lọc kháng khuẩn, nhập từ Trung Quốc 70%, từ Ấn Độ, Mã Lai, Indonesia, Đài Loan, Ai Cập Hàn Quốc, Nhật Bản, và một số nước châu Âu là 30%. Tuy nhiên Trung Quốc cấm xuất khẩu sản phẩm và nguyên liệu, Ấn độ cấm xuất khẩu sản phẩm, hàng Hàn Quốc và Nhật Bản khan hiếm, còn giá từ châu Âu thì rất cao.

Vũ Phong (tổng hợp)
- Cập nhật lúc 08:06 PM



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình virus Corona tại Việt Nam (tối 03/02)