Cập nhật tình hình Covid-19 tại Việt Nam (tối 17/02)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam hiện vẫn chưa có thêm ca nhiễm Coronavirus mới. Đã xét nghiệm âm tính 1111 trường hợp, và hiện đang theo dõi cách ly 663 trường hợp.

Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trong thời gian vừa qua liên tục nước sát khuẩn theo đúng công thức của WHO. PGS. TS Trương Quốc Phong - Phó viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học - Thực phẩm thuộc ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, sản lượng hiện nay là 500 lít/ngày do sinh viên đang nghỉ học. Mới đây, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội quyết định tăng 500 lít nước rửa tay sát khuẩn cho xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, Hà Nội hiện vẫn đang tiếp tục chăm sóc bệnh nhi 3 tháng tuổi bị nhiễm Covid-19 tại xã Sơn Lôi tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc

Chiều 17/02, Bộ Y tế tuyên bố 6 bệnh nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus - 4 người đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) và 2 người đang cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội); 6 người sẽ dự kiến ra viện vào ngày mai.

Vĩnh Phúc có 16 ca nhiễm Coronavirus Vũ Hán và hiện 7 người đã được phép xuất viện.

Ngoài ra, đối với 192 người xã Sơn Lôi rời khỏi xã trước khi bị cách ly, UBND tỉnh cho biết sẽ vận động họ trở về để được giám sát, theo dõi.

Khánh Hòa

Khánh Hòa hiện đang làm thủ tục công bố hết dịch theo quy định. Tỉnh Thanh Hóa còn phải chờ 5 ngày nữa.

Hà Tĩnh

Ngày 17/02, UBND phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết 17 công nhân Trung Quốc thuê khách sạn trên địa bàn đã được quay lại làm việc sau 14 ngày cách ly.

Ngày 02/02, 17 công nhân Trung Quốc đã nhập cảnh tại Hà Tĩnh để quay trở làm việc tại Công ty TNHH Gang thép Formosa nhưng đã bị từ chối. Họ đã thuê khách sạn tại phường Kỳ Trinh để lưu trú và khiến cư dân lo lắng. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử đội phản ứng nhanh để cách ly, kiểm tra y tế, và theo dõi.

Đà Nẵng

Đà Nẵng tính đến nay đã cách ly 154 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 do có biểu hiện sốt, 150 người đã xuất viện.

Ngày 17/02, Sở Y tế Đà Nẵng đã xác nhận việc người Việt Nam, chị L. nhập cảnh Đà Nẵng từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) mà không phải khai báo y tế. Do trường hợp này trở về nước qua một chuyến bay chuyển tiếp tại Thái Lan, tức không nhập cảnh trực tiếp từ Trung Quốc, đồng thời không có triệu chứng sốt hay ho nên được loại khỏi diện phải khai báo y tế.

Hiện người này đã trở về quê tại Quảng Ninh; Trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh cũng đã liên lạc và xét nghiệm âm tính với chị L.

Sài Gòn

Tính đến hiện nay, TP. HCM đã có 32 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 với kết quả xét nghiệm âm tính, hiện nay không còn ca cần xét nghiệm nào; 24 người về từ vùng dịch đang được theo dõi giám sát tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi; 2928 người được cách ly tại nhà, trong đó 2091 người đã hết thời gian theo dõi; ca nhiễm Coronavirus Vũ Hán cuối cùng hiện vẫn đang cách ly theo dõi và chưa xét nghiệm dương tính lại lần nào trong 4 ngày gần đây.

Vũ Phong
- Cập nhật lúc 22:00.



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình Covid-19 tại Việt Nam (tối 17/02)