Cẩn thận với các vật kim loại trong phòng ngủ: Giường đệm lò xo có thể gây ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một số nguồn tin nói rằng người ngủ trên giường lò xo sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn so với người nằm giường gỗ. Liệu điều này có chính xác không?

Một bé gái hai tuổi ở London phát triển khối u tế bào mầm trong não, khối u to bằng quả cam. Mặc dù trải qua điều trị thời gian dài nhưng tình trạng của bé gái vẫn không cải thiện.

Nhà địa lý sinh vật học người Anh, ông Alfred Riggs đã tiến hành kiểm tra môi trường sinh hoạt trong nhà của cô bé, kết quả phát hiện tại vị trí gối đầu giường có một "trường từ tính dị thường" khá mạnh, giá trị lên tới 32.600nT.

Nguồn gốc của từ tính bất thường xuất phát từ lò xo kim loại trong nệm. Sau khi biết điều này, cha mẹ của cô gái ngay lập tức thay thế nệm lò xo bằng một tấm nệm mút cao su.

Cuối cùng, phương pháp điều trị của bệnh viện đã bắt đầu xuất hiện kết quả và căn bệnh u não của cô bé có nhiều tiến triển.

‘Từ tính dị thường’ (hay còn gọi là ‘từ trường khác biệt’) là gì?

"Từ tính dị thường" nghe hơi giống khoa học viễn tưởng, nhưng thực tế nó là một thuật ngữ khoa học.

Từ trường tự nhiên của trái đất xấp xỉ 26.000 đến 60.000nT, với đường xích đạo yếu nhất và mạnh nhất ở hai cực.

Trong bất kỳ khu vực cục bộ nào, cường độ của trường địa từ thường đồng nhất và giá trị độ lệch hiếm khi vượt quá 2.000nT; nếu trong một khu vực nhất định, một hoặc nhiều giá trị độ lệch từ trường lớn hơn con số này, nó được gọi là "từ tính dị thường”.

Từ trường trái đất ổn định đóng một vai trò quan trọng trong sinh lý của con người. Khi cơ thể tiếp xúc với một trường từ tính bất thường khác, các bộ phận tiếp xúc gần nhất có thể bị tổn thương.

Nhà lý sinh người Đức, Tiến sĩ Ludger Mersmann đã phát hiện ra rằng một từ tính bất thường có thể phá vỡ các phản ứng sinh hóa và oxy hóa của cơ thể, đồng thời phá hủy các hormone và hệ thống miễn dịch.

Ông Mersman phân loại các từ trường khác nhau theo mức độ của chúng như sau:

  • Bình thường: 2.000 nT/m trở xuống
  • Đạt ngưỡng giới hạn: 2.000 ~ 3.000 nT/m
  • Từ trường bất thường: 3.000 ~ 5.000 nT/m
  • Từ trường mạnh bất thường: 5.000 ~ 10.000 nT/m
  • Từ trường siêu khác biệt: 10.000 nT/m trở lên.

(nT/m (Nitesla / mét) đại diện cho giá trị độ lệch từ trường trên mỗi mét khoảng cách).

Theo dữ liệu nghiên cứu của Đức, nếu đo độ lệch từ trường trên giường bằng máy đo địa từ cao hơn 4.000 (nT/m), thì nó nên được chỉ định là một vùng từ trường bất ổn và nên thay đổi giường.

Tuy nhiên, ông Alfred Riggs tin rằng hầu hết các trường hợp từ tính dị thường trong phòng ngủ không phải do trái đất, mà là do các vật kim loại trên giường, chẳng hạn như lò xo và giá đỡ trong nệm, hoặc thành giường.

Các đồ vật bằng sắt thép khác ở bên cạnh đều là nguồn tiềm năng phát ra từ tính bất thường.

Trong những năm gần đây, các học giả từ Khoa An toàn Lao động của Đại học Niš ở Serbia đã công bố một số nghiên cứu để phân tích tác động của các từ tính bất thường phát ra từ nhiều loại giường lò xo khác nhau, và các mối nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng.

Bài báo chỉ ra rằng các vật liệu sắt từ như thép, sắt, coban và niken rất dễ bị nhiễm từ trong không gian, điều này sẽ làm sai lệch các đường sức từ tự nhiên xung quanh và tạo thành một từ trường khác, vô hình trung gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và gây ra nhiều bệnh khác nhau.

Các trường hợp mệt mỏi mãn tính và ung thư tuyến tiền liệt

Nhà địa lý sinh vật học - ông Alfred Riggs cũng đã gặp nhiều trường hợp từ tính dị thường gây ra bởi kim loại trong giường, với mức độ nguy hiểm khác nhau, sau đây là hai sự cố tiêu biểu:

 

  • Một người phụ nữ mắc chứng mệt mỏi kinh niên, bị trầm cảm, hoang mang và nhiễm nấm Candida nhiều năm, tốn rất nhiều chi phí chữa bệnh mà lâu ngày vẫn không khỏi.

 

Ông Riggs đến nhà để kiểm tra môi trường và phát hiện nửa trên giường của cô có từ trường siêu mạnh 46.300nT, nguồn gốc là lò xo trong đệm và kim loại phía đầu giường. Lò xo là nguyên nhân chính và đóng góp 90% từ tính dị thường.

Người phụ nữ đã ngủ trên chiếc giường này cách đây 6 năm, các vấn đề không xuất hiện cho đến khi cô ấy mua chiếc giường đó. Sau khi đổi sang giường gỗ và nệm không có lò xo, tình trạng của cô cuối cùng cũng được cải thiện.

 

  • Các từ tính dị thường không chỉ xuất hiện trong phòng ngủ. Giám đốc điều hành của một công ty ở Mill Hill, London, bị ung thư tuyến tiền liệt, điều trị y tế vẫn không hiệu quả.

 

Ông Riggs đã đến nhà và công ty của người đàn ông nọ để kiểm tra kỹ lưỡng nhưng không tìm thấy vấn đề gì, vấn đề duy nhất là chiếc ghế văn phòng của vị giám đốc, trên chiếc ghế đó, ông Riggs đã đo được một từ tính bất thường lên tới 47.000nT.

Trong 9 năm, giám đốc điều hành đã ngồi vào chiếc ghế đó 10 giờ mỗi ngày. Sau khi kiểm tra những chiếc ghế khác trong công ty bằng máy đo, ông Riggs đã chọn chiếc an toàn nhất cho vị CEO. Cuối cùng, căn bệnh ung thư của CEO đã tiến triển và bình phục.

Ghế xoay văn phòng thường có chân đế bằng sắt, và một số bộ phận có thể đã bị nhiễm từ nặng dẫn đến từ tính bất thường.

Nghiên cứu: Các từ trường khác nhau có tương quan cao với bệnh ung thư

Nhà địa vật lý người Serbia Nikola Trifunovic rất giỏi trong việc đo lường trường năng lượng của trái đất và khám phá các nguồn nước và khoáng chất.

Ông đã cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu mối quan hệ giữa các từ trường và bệnh tật khác nhau, đồng thời trở thành thành viên danh dự của Hiệp hội Y tế Serbia.

Ông sử dụng từ kế proton để phát hiện tại chỗ môi trường sống trong nhà của bệnh nhân ung thư, ghi lại chi tiết dữ liệu của các từ trường khác nhau và theo dõi diễn biến tình trạng của bệnh nhân, đưa ra lời khuyên kịp thời.

Trong 30 năm, ông Trifunovic đã theo dõi và nghiên cứu hơn 2.000 bệnh nhân, bao gồm cả nam giới, phụ nữ, già trẻ và nhiều loại ung thư khác nhau.

Ông đã công bố một số bài báo và công bố một kết luận đáng ngạc nhiên: những bệnh nhân ung thư này có từ tính dị thường mạnh trên giường của họ, không có ngoại lệ, hơn nữa, từ tính dị thường mạnh nhất phát ra từ giường của mỗi bệnh nhân đều trùng với bộ phận cơ thể bị ung thư có tiếp xúc gần nhất.

Hình ảnh cho thấy sự phân bố của các từ tính dị thường do Trifunovic đo được trên giường bệnh nhân. Bên trái là giường của một người phụ nữ bị ung thư cổ tử cung, bên phải là giường của một người đàn ông bị ung thư não. Vị trí phát ra từ tính dị thường mạnh trùng với vị trí ung thư. (Cung cấp bởi Trifunovic)
Hình ảnh cho thấy sự phân bố của các từ tính dị thường do Trifunovic đo được trên giường bệnh nhân. Bên trái là giường của một người phụ nữ bị ung thư cổ tử cung, bên phải là giường của một người đàn ông bị ung thư não. Vị trí phát ra từ tính dị thường mạnh trùng với vị trí ung thư. (Cung cấp bởi Trifunovic)

Ông Trifunovic tin rằng tiếp xúc lâu dài với một từ trường khác là nguyên nhân chính gây ung thư các mô của con người.

Ông đưa ra nhiều lập luận để ủng hộ quan điểm của mình, ví dụ tế bào ung thư là tế bào có khả năng nhiễm từ cao. Một ví dụ là chụp cộng hưởng từ (MRI), nguyên tắc của nó là sử dụng các đặc điểm từ hóa bất thường của tế bào ung thư để xác định tế bào ung thư.

Bệnh nhân ung thư vú lan rộng sống sót sau 20 năm sau khi loại trừ các từ trường khác nhau

Trong hàng nghìn trường hợp, nhiều bệnh nhân ung thư bắt đầu khỏe hơn khi họ thoát khỏi môi trường từ tính dị thường, không còn tái phát, và cuối cùng sống sót. Trifunovic nói về một trường hợp rất đặc biệt:

Một phụ nữ ở Belgrade bị ung thư vú. Các tế bào ung thư nằm rải rác ở vú phải và các hạch bạch huyết dưới nách. Cô ấy đã trải qua phẫu thuật và hóa trị.

Vào thời điểm đó, cô biết đến nghiên cứu của Trifunovic và yêu cầu ông kiểm tra môi trường tại nhà. Người phụ nữ thường ngủ trên giường sofa với khung sắt.

Dữ liệu đo lường cho thấy các từ trường khác nhau bao phủ toàn bộ giường. Vùng mạnh nhất hướng vào ngực phải và nách phải khi người phụ nữ ngủ.

Từ trường khác nhau mạnh nhất trên giường sofa của một phụ nữ bị ung thư vú tập trung vào vú phải và nách phải của cô ấy. (Cung cấp bởi Trifunovic)
Từ trường khác nhau mạnh nhất trên giường sofa của một phụ nữ bị ung thư vú tập trung vào vú phải và nách phải của cô ấy. (Cung cấp bởi Trifunovic)

Người phụ nữ ngay lập tức thay một chiếc giường an toàn để ngủ theo gợi ý của ông Trifunovic. Sau đó, người phụ nữ luôn quay lại bệnh viện để tái khám định kỳ.

Vài năm sau, kiểm tra bằng hình ảnh soi chiếu phát hiện có bất thường trong đầu cô, cô lại nhờ ông Trifunovic kiểm tra tại nhà, kết quả là chiếc giường không có vấn đề gì, vấn đề là chiếc kẹp tóc bằng kim loại trên đầu cô.

Sau khi tháo kẹp tóc xuống, 2 tháng sau cô quay lại bệnh viện tái khám, đầu đã trở lại bình thường.

Bên trái là chiếc kẹp tóc bằng kim loại của một người phụ nữ, bên phải là chiếc khóa sắt trên tủ. (Cung cấp bởi Trifunovic)
Bên trái là chiếc kẹp tóc bằng kim loại của một người phụ nữ, bên phải là chiếc khóa sắt trên tủ. (Cung cấp bởi Trifunovic)

Sau một thời gian, bả vai của cô lại phát hiện có dấu hiệu bất thường, lần này giường vẫn không sao, Trifunovic tìm ra nguyên nhân: cô thường ngồi đọc sách, tựa lưng vào một cái tủ, nơi có một cái tủ sắt. ổ khóa sẽ phát ra một từ trường mạnh, và đôi khi cô ấy sẽ ngủ gật dựa vào nó. Hai tháng sau khi tháo khóa, kết quả khám lại tất cả đều bình thường.

Điều đáng kinh ngạc là đã 20 năm trôi qua kể từ khi người phụ nữ này bị phát hiện mắc bệnh ung thư vú, bà vẫn sống khỏe mạnh. Tuy nhiên, không ai trong số 9 bệnh nhân ung thư vú nhập viện cùng lúc với cô sống sót sau 3 năm.

Bệnh tiểu đường cũng liên quan đến các từ tính dị thường

Ngoài ung thư, Trifunovic cũng đã nghiên cứu các bệnh chính như tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2, bệnh đa xơ cứng và rối loạn tâm thần. Ông phát hiện ra rằng trên giường của một bệnh nhân tiểu đường, từ tính dị thường luôn trải khắp toàn bộ giường.

Các trường hợp đã chỉ ra rằng một khi bệnh nhân loại bỏ từ tính bất thường và ngủ trong một môi trường an toàn, tình trạng bệnh có thể nhanh chóng thuyên giảm hoặc thậm chí chữa lành.

Một trường hợp đáng chú ý là một bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 khi ngủ trên chiếc giường như trong hình dưới đây, vài năm sau, cô ấy bị đau thắt ngực, u tuyến giáp và đục thủy tinh thể.

Sau khi loại trừ các yếu tố phát ra từ tính khác nhau, lượng đường trong máu của cô nhanh chóng trở lại bình thường và cô không cần phải dùng thuốc. Sau một thời gian, khối u tuyến giáp của cô biến mất và những cơn đau thắt ngực cũng không còn.

Về bệnh đục thủy tinh thể, trước tiên cô đã phẫu thuật một mắt, mắt còn lại đã được lên lịch mổ, nhưng mắt đó tự nhiên cải thiện và ca phẫu thuật đã bị hủy bỏ.

Giường bệnh của một bệnh nhân bị tiểu đường, đau thắt ngực, u tuyến giáp và đục thủy tinh thể. (Cung cấp bởi Trifunovic)
Giường bệnh của một bệnh nhân bị tiểu đường, đau thắt ngực, u tuyến giáp và đục thủy tinh thể. (Cung cấp bởi Trifunovic)

Ngăn ngừa tác hại của các từ trường khác nhau

Ông Trifunovic nhấn mạnh, sống trong môi trường địa từ trường tự nhiên và loại trừ môi trường có từ tính bất thường có thể giúp cải thiện bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Chúng ta cần đặc biệt chú ý xem nơi chúng ta làm việc, đọc sách, nghỉ ngơi và nằm để xem có những đồ dùng bằng thép sát vào người hay không.

Nếu phát hiện xung quanh mình có vật kim loại thì có thể dùng nam châm để thử, nếu nam châm hút được thì đó là chất sắt từ, chúng dễ bị nhiễm từ và tạo thành từ trường khác trong không gian.

Ngoài ra, bản thân nam châm là một nguồn từ tính bất thường mạnh, vì vậy bạn cần phải cẩn thận hơn và cố gắng không để các vật có chứa nam châm gần cơ thể của bạn quá lâu.

Nếu đó là kim loại ẩn bên trong một vật, chẳng hạn như lò xo hoặc giá đỡ trong nệm hoặc ghế sofa, thì không thể kiểm tra bằng nam châm.

Lúc này, bạn có thể di chuyển la bàn dọc theo bề mặt của vật thể để quan sát chuyển động của con trỏ. Nếu con trỏ rung lắc bất thường thì có thể có một vật sắt từ bên trong và nó đã bị nhiễm từ.

Tất nhiên, để hiểu chính xác cường độ của các từ tính bất tường xung quanh các vật thể này có hại hay không, bạn phải tìm một chuyên gia để đo tại chỗ.

Nếu bạn hoặc người thân và bạn bè của bạn có bệnh không được chữa lành trong một thời gian dài, bạn có thể dành một chút thời gian để tìm hiểu xem có nguồn từ trường khác nhau ở nhà hay không, thay đệm hoặc giường, chọn đồ nội thất bằng gỗ nguyên chất và thay thế nệm lò xo với nệm cao su; loại bỏ càng nhiều càng tốt các thiết bị kim loại trong phòng ngủ, bao gồm điện thoại di động, máy tính, máy ảnh, thiết bị điện; nhớ tắt hết điện trước khi đi ngủ.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cẩn thận với các vật kim loại trong phòng ngủ: Giường đệm lò xo có thể gây ung thư