California: Gần 12.000 ca nhiễm mới, mức tăng cao nhất kể từ khi bùng phát dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỷ lục trước đó của bang California - một trong những nơi mà Việt Kiều hay người Việt sống tại nước ngoài đông đúc nhất - là 10.861 ca nhiễm vào ngày 14/7/2020...

Theo nguồn tin từ Reuters, California thứ Hai vừa qua đã ghi nhận hơn 11.800 trường hợp mới nhiễm COVID-19, trong bối cảnh chính quyền của tổng thống Trump đang nỗ lực, thúc đẩy việc tái mở cửa trường học nhằm khôi phục các hoạt động của nền kinh tế.

Đây lần đầu tiên bang miền Tây này đưa ra thông báo với trên 10.000 trường mới, kỷ lục trước đó là 10.861 ca nhiễm mới vào ngày 14/7/2020.

Phía Đông Nam của Hoa Kỳ, bang Florida cũng ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới kéo dài liên tiếp trong 6 ngày. Bang Texas cũng báo cáo một số liệu tương tự, tuy không liên tục, nhưng cũng chiếm 5/7 ngày.

Một sĩ quan đang làm nhiệm vụ trước một địa điểm kiểm dịch COVID-19 tại Los Angeles, California vào ngày 17/7/2020... (GettyImages)

Số lượng các ca nhiễm gia tăng hàng ngày tại California đã vượt xa bất kỳ con số nào đến từ bất kể quốc gia tại Châu Âu nào trong thời điểm mà đại dịch bùng phát.

Los Angeles là nơi bùng phát dịch lớn nhất tại California với gần 160.000 ca nhiễm - tính đến thời điểm ngày thứ Hai. Các bệnh viện tại khu vực này đang quá tải bởi số lượng bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán, và đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp mà hạt này đạt kỷ lục về báo cáo số lượng bệnh nhân nhập viện do COVID-19.

Để chống lại đại dịch, Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom một lần nữa đã ra tuyên bố phong tỏa California. Ngoài việc đóng cửa các quán bar, ông cũng ra lệnh cho nhà hàng, rạp chiếu phim, vườn thú và bảo tàng phải dừng hoạt động. Các phòng tập gym, nhà thờ, các tiệm cắt tóc trong 30 quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cũng sẽ buộc phải đóng cửa.

Các nhà tù ở bang cũng tiến hành phóng thích sớm cho hơn 8,000 tù nhân để làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus sau vụ bùng phát dịch quy mô lớn ở một số trại cải tạo.

Khu tích hợp nghỉ dưỡng và công viên giải trí Disneyland của Walt Disney ở Anaheim, gần thung lũng Silicon (thuộc bang California) cũng đã đóng cửa và đình chỉ vô thời hạn các kế hoạch mở cửa trở lại. Tuy nhiên, công ty này đã mở lại Disney World ở Florida vào ngày 11/7.

Thung lũng Silicon còn là nơi đặt trụ sở của rất nhiều công ty công nghệ khổng lồ như Facebook, Google, và kể cả studio nổi tiếng của hãng phim Hollywood.

Lisa Shumaker (Reuters)

Vũ Phong
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

California: Gần 12.000 ca nhiễm mới, mức tăng cao nhất kể từ khi bùng phát dịch COVID-19