Cách ly bố đẻ của cô gái nhiễm Virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau khi có thông tin Hà Nội công bố cô gái ở phố Trúc Bạch nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), bố đẻ và lái xe của của cô gái này đã được đi cách ly tại bệnh viện ở Hải Phòng, theo thông tin từ trang tin Vnexpress.

Trong sáng nay (7/3), thành phố Hải Phòng đã họp khẩn và yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với bố đẻ của cô gái từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, bà Phạm Thu Xanh, cho biết 23h đêm qua (6/3), thành phố này đã đưa ông Nguyễn Khắc Thành, là bố đẻ của cô gái bị nhiễm dương tính Covid-19 cùng với tài xế riêng là Vũ Hoàng Sơn vào Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng để cách ly y tế và tiến hành theo dõi. Ông Thành là chủ của một công ty thép lớn tại Hải Phòng.

Trước đó, theo cơ quan chức năng, vào ngày 2/3, ông Thành được lái xe chở đến thăm con gái là Nguyễn Hồng Nhung, trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội khi cô này trở về sau chuyến du lịch dài ngày tại nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có thành phố Milan, Italy, một trong bốn ổ dịch lớn trên thế giới. Nhung vừa được xác nhận dương tính với nCoV.

Ông Thành cho biết đã lên Hà Nội gặp con gái nhiều lần và từ thời gian đó đến nay ông đã tiếp xúc với 16 người. Tuy vậy, cơ quan chức năng Hải Phòng cho rằng con số 16 có thể chưa đủ, do ông Thành là doanh nhân có nhiều mối quan hệ kinh doanh, đồng thời cũng có thú chơi sinh vật cảnh nên hàng ngày có thể tiếp xúc với nhiều người ra vào.

Việc khử khuẩn nơi ở của ông Thành được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên triển khai khẩn ngay trong đêm.

Cũng trong ngày, Cơ quan y tế Hà Nội đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung nhiễm virus corona ở Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, có 2 trường hợp liệt vào diện “nghi ngờ” là lái xe D.Đ.P, 27 tuổi, và bác gái bệnh nhân tên là L.T.H, 64 tuổi. Hai người này có biểu hiện sốt.

Ngoài ra, 25 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Trước đó, tối 6/3, Hà Nội đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và cũng là ca thứ 17 của Việt Nam. Cô gái sinh năm 1993 tạm trú ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) dương tính với virus corona. Hiện cô đã được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại cơ sở y tế.

Tối 6/3, cơ quan điều tra đã điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Đây là ca nhiễm thứ 17 ở Việt Nam sau 23 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm chính thức mới. Cả 16 bệnh nhân trước đó đều đã được chữa khỏi và xuất viện.

Hiện nay virus Corona đã lây nhiễm 97 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Số ca nhiễm ở trên toàn thế giới đã lên hơn 100.000 ca với số người tử vong hơn 3.000.

Minh Dũng


Cách ly bố đẻ của cô gái nhiễm Virus Corona