Các trường đại học Hoa Kỳ Hạn chế du lịch đến Trung Quốc, đóng cửa các cơ sở tại nước ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại học bang Arizona bắt đầu hạn chế đi lại vào thứ Ba tuần này, hai ngày sau khi các quan chức y tế địa phương thông báo một cư dân bang Arizona - không ở ký túc xá các trường đại học - có xét nghiệm dương tính với coronavirus. Người này gần đây đã đi đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh.

Trường tuyên bố “Đại học bang Arizona Arizona đã ban hành lệnh hạn chế đi lại đến Trung Quốc đối với tất cả các giảng viên đại học, nhân viên và sinh viên, có hiệu lực ngay lập tức . Trường sẽ không cấp phép cho bất kỳ chuyến đi nào liên quan đến các hoạt động của trường, như du học hay các chương trình tham quan học tập khác đến Trung Quốc”.

Hạn chế đi lại này tương tự như các hạn chế đã được ban hành từ nhiều doanh nghiệp và tổ chức trên khắp Hoa Kỳ.

Đại học Texas A & M cũng tuyên bố hôm thứ ba rằng họ đang đình chỉ tất cả các chuyến đi của sinh viên do trường tài trợ. “Di chuyển đến Trung Quốc được cho là có mức độ nguy hiểm cao và không có biện pháp phòng ngừa nào để chống lại những rủi ro đang gia tăng này”.

Trường cũng kêu gọi tất cả các giảng viên, nhân viên và các nhà nghiên cứu sau đại học “cần cân nhắc nghiêm túc trước khi đề xuất chuyến đi đến Trung Quốc vì việc này cần được xem xét và chỉ được chấp thuận đối với những trường hợp thiết yếu”.

Trong khi đó, tại Tô Châu, cách Vũ Hán khoảng 400 dặm, Đại học Duke Côn Sơn đã hoãn ngày tựu trường của học kỳ mùa xuân đến 17 tháng 2. Khuôn viên trường Duke Trung Quốc cũng bị giới hạn. Phụ huynh của một sinh viên cũng cho biết sinh viên Trung Quốc từ tỉnh Hồ Bắc, bao gồm thành phố Vũ Hán, được khuyên nên ở lại trong khuôn viên trường nếu họ hiện đang cư trú tại đó. Những ai về lại Hồ Bắc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán được yêu cầu ở lại nhà cho đến khi họ nhận được hướng dẫn tiếp theo.

Tại Hoa Kỳ, thứ ba vừa rồi Đại học Duke cũng đã tuyên bố ngay lập tức hạn chế tất cả các chuyến đi do trường tài trợ cho các sinh viên, giảng viên và nhân viên đến Trung Quốc. Đại học Duke là đối tác nghiên cứu chặt chẽ với nhiều tổ chức của Trung Quốc trong đó bao gồm Đại học Vũ Hán, trường cũng kêu gọi các nhà nghiên cứu của họ, những ai đang tham gia vào các nghiên cứu hoặc hoạt động y tế ở Trung Quốc và cần phải đi đến đó trong vài tuần tới, sẽ phải liên hệ với trưởng khoa, chủ nhiệm hoặc giám đốc đơn vị của họ để xem xét quy trình ngoại lệ đối với luật hạn chế đi lại này.

Tương tự, Đại học New York cũng đã hoãn ngày bắt đầu học kỳ mới tại cơ sở của mình ở Thượng Hải cho đến 17 tháng 2. Nhiều khóa học nhà trường cung cấp đã được chuyển sang trực tuyến, cho phép sinh viên ở Trung Quốc học từ xa.

Tịnh Liên (biên dịch)
-
Theo The Epoch Times.

 



BÀI CHỌN LỌC

Các trường đại học Hoa Kỳ Hạn chế du lịch đến Trung Quốc, đóng cửa các cơ sở tại nước ngoài