Các công nhân của Pfizer vỗ tay hoan nghênh lô vaccine đầu tiên xuất xưởng, sẵn sàng đến các điểm phân phối tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại tiểu bang Michigan (Mỹ) các công nhân thuộc hãng dược phẩm Pfizer đứng vỗ tay bên trong trụ sở chính, chào mừng vaccine được xuất xưởng, sẵn sàng để vận chuyển tiếp để đến 636 điểm phân phối tại Hoa Kỳ...

Ngày 13/12, tại trụ sở chính của hãng dược phẩm Pfizer, thuộc tiểu bang Michigan (Mỹ), các công nhân đã đóng góp vận chuyển lô vaccine COVID-19 đầu tiên ra khỏi nhà máy - theo hình ảnh từ FoxNews.

Các công đoạn làm lạnh, đóng thùng bên trong nhà máy được thực hiện nhanh chóng. Khi các thùng vaccine đã được đưa lên xe chở hàng để vận chuyển ra xe tải, các công nhân đứng vỗ tay, hoan nghênh những liều vaccine đã sẵn sàng để xuất xưởng.

Ngày 11/12, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine COVID-19 của Pfizer.

Ngày 12/12, website của Bộ quốc phòng Mỹ cũng đưa tin: "Trong vòng 24 giờ tới, vaccine sẽ bắt đầu di chuyển từ cơ sở sản xuất Pfizer đến United Parcel Service và FedEx (các dịch vụ chuyển phát nhanh), để sau đó đi đến 636 điểm (phân phối) trên toàn quốc".

Tuyên bố này được đưa ra bởi tướng Gus Perna, người đứng đầu chiến dịch Operation Warp Speed của TT Trump. Cụ thể hơn, ông cho biết ước tính sẽ có 145 điểm trên nước Mỹ sẽ nhận được vaccine trong hôm nay (thứ Hai, 14/12), 425 điểm tiếp theo sẽ nhận được vaccine vào ngày mai, thứ Ba, và 66 điểm cuối cùng sẽ có vaccine trong ngày thứ Tư.

Perna khẳng định: "Không nhầm lẫn gì hết - việc phân phối đã được bắt đầu".

TT Trump cũng đăng tweet: “Chúng tôi đã đảm bảo rằng loại vaccine này sẽ miễn phí cho tất cả người Mỹ”.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Các công nhân của Pfizer vỗ tay hoan nghênh lô vaccine đầu tiên xuất xưởng, sẵn sàng đến các điểm phân phối tại Mỹ